ให้โชคชะตา และดวงดาวนำทาง

ให้โชคชะตา และดวงดาวนำทาง

ชีวิตถูกลิขิตมาแล้ว หรือสามารถเปลี่ยนแปลงได้ คำถามที่ไม่มีใครรู้คำตอบ มนุษย์ต้องการความมั่นคง มั่นใจ และรู้สึกปลอดภัย จึงคาดหมายอยากรู้อนาคตล่วงหน้า โดยอาศัยคำทำนายของนักพยากรณ์ และหมอดู หรือในความเป็นจริง จักรวาลมีคำตอบบอกเป็นนัยอยู่แล้ว แต่จำเป็นต้องอาศัยการตีความบางสิ่งซึ่งซุกซ่อนอยู่ในรูปของสัญลักษณ์ ตัวเลข หรือแฝงอยู่ในธรรมชาติ
ลองใช้ #OHMBOTM ลำดับที่ 54 #OHMOracle เป็นเครื่องมือในการถอดรหัส บีดวงล้อแห่งโชคชะตา ที่ #OHMBeads ทำมาออกมาจำนวน 555 ชิ้น ด้านหนึ่งเป็นตัวเลขโรมัน 12 ตัว แทนเวลา 12 ชั่วโมง 12 เดือน 12 ราศี 12 ดวงจันทร์ ส่วนอีกด้านหนึ่งมี 12 สัญลักษณ์ ที่ผู้เป็นเจ้าของต้องหมุน และทำนายด้วยตนเอง
                                   
ส้มเขียวหวาน สายน้ำผึ้ง โชกุน แมนดาริน วาเลนเซีย นาเวล และอีกหลายร้อยสายพันธุ์ของพืชตระกูลซีตรัสที่กระจายตัวอยู่ในทุกทวีปทั่วโลก ทั้งใบ ดอก ผล มีน้ำมันหอมระเหย ส้มจึงมีกลิ่นหอมชื่นใจ รสชาติเปรี้ยวอมหวานช่วยเพิ่มความสดชื่นมีชีวิตชีวา
เนื่องจากเป็นบีด Thailand Exclusive ดังนั้น OHM เลยตั้งชื่อทับศัพท์เสียเลยว่า #OHMNamSom บีดที่เห็นแล้วนึกถึงสีส้มสดของเปลือกส้ม แต้มแต่งด้วยลวดลายสีส้มอ่อนของกลีบส้ม น้ำส้มแท้ต้องคั้นจากส้มสด แก่ สุกกำลังดี มีกลิ่นรสตามธรรมชาติของส้ม อุดมด้วยวิตามินซี
 
 
เทศกาล Thanksgiving เฉลิมฉลองกันในวันพฤหัสบดีที่สี่ของเดือนพฤศจิกายน เป็นวันรำลึกขอบคุณพระเจ้าที่ช่วยให้ผู้อพยพ ซึ่งเข้ามาตั้งรกรากในอเมริกาชุดแรกรอดชีวิตจากความอดอยาก และโรคภัยไข้เจ็บ หลังการเก็บเกี่ยวพืชผล จึงได้มีการจัดงานเลี้ยง โดยมีไก่งวงยัดไส้เป็นอาหารพิเศษที่ทุกคนในครอบครัวรับประทานร่วมกัน
เป็นประจำทุกปี ที่ OHM ต้องมีบีดไก่งวงออกมาเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า ปีนี้มีบีด #OHMAtLeastImWarm เมื่อฤดูหนาวย่างกรายเข้ามา เกล็ดหิมะเกาะตามกรอบกระจกหน้าต่าง ความหนาวเย็นเข้าจู่โจม ร่างกายเริ่มอุ่นไม่พอ จมูกแดง ปลายนิ้วมือ นิ้วเท้าเย็นเฉียบ หนาวจับขั้วหัวใจ แม้จะอยู่ใต้ผ้าห่มหนา

แต่ดูเหมือนเจ้าไก่งวงคงจะไม่หนาว เพราะเปลวไฟร้อนขึ้นเรื่อย ๆ น้ำในหม้อเริ่มเดือดปุด ๆ ไก่งวงพร้อมแล้วที่จะสละตัวเองเป็นอาหารมื้อพิเศษในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า
บีดแก้ว #OHMVictoriana เฉดสีงาช้างเหลือบมุก อ่อนหวานละมุนละไม ตัดกับลายลูกไม้สีดำ เกสรตรงกลางสีครีมนูนออกมา OHM สร้างสรรค์บีดแทนความหรูหราอลังการของยุควิคตอเรีย ยุคสมัยแห่งความมั่งคั่ง ประณีตบรรจง ย้อนเวลากลับไปในศตวรรษที่ 19 สู่วงสังคมชั้นสูงของอังกฤษ ผู้คนยังติดต่อกันผ่านการเขียนจดหมาย หญิงสาวเปลี่ยนเสื้อผ้าสวย ๆ กันวันละ 3 เวลา ถือร่มกันแดดลูกไม้สีขาวออกไปเดินเล่นในสวน จิบชายามบ่ายกับสโคนแสนอร่อย พูดคุยเรื่องแฟชั่นเสื้อผ้า ซุบซิบนินทาเบา ๆ หรือจะรวมทีมกันไปเล่นกีฬากลางแจ้งอย่างโครเกต์ ก็สนุกไปอีกแบบ ก่อนเปลี่ยนชุดราตรีกรุยกรายลงมารับประทานอาหารมื้อค่ำ และเต้นรำในจังหวะวอลซ์
MO มาจากสแลงของคำว่า Moustache ที่แปลว่าหนวด ผสมกับชื่อเดือน November กลายเป็น #OHMMovember บีดแก้วสีขาวใสลายเรียวหนวดสีดำ ซึ่งมีที่มาจากกลุ่มผู้ชายไว้หนวดในเดือนพฤศจิกายน อาจฟังดูแปลกพิลึก แต่จุดเริ่มต้นเกิดจากสองหนุ่มเพื่อนซี้ ที่ท้าทายเหล่าสุภาพบุรุษในเมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย ให้มาไว้หนวดกัน เพราะหนวดคือสัญลักษณ์แห่งการเป็นสุภาพบุรุษเต็มตัว จากเรื่องเล่นสนุกพลิกผันสู่องค์กรที่ทำให้ผู้ชายตระหนักใส่ใจในเรื่องสุขภาพ รวมทั้งสร้างสาธารณประโยชน์ด้านงานวิจัยเรื่องโรคภัยที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชายโดยเฉพาะ ปัจจุบันมูลนิธิ Movember มีภาคีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วโลก มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 5.2 ล้านคน บริจาคเงินให้กับโครงการต่าง ๆ มากกว่า 1,200 โครงการ คิดเป็นเงินเกือบ 2,000 ล้านบาท
                                             
OHM มอบ 11% ของรายได้จากการจำหน่ายบีด Movember ตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2562 ให้กับโครงการวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
 
 
บีดรูปสเต็ตโทสโคป เครื่องมือสำหรับใช้ฟังเสียงภายในร่างกาย OHM ใช้ชื่อบีดนี้ว่า #OHMListenToLove เพื่อแสดงความขอบคุณ ทั้งหมอ และพยาบาล อาชีพที่ต้องเสียสละ เป็นทั้งผู้ช่วยเหลือ ดูแลรักษา เยียวยา และให้ความรัก โดยหวังให้คนไข้กลับมาหายดีดังเดิม  
                              

แล้วถ้าสลับกัน ให้คนไข้ใช้หูฟัง ฟังเสียงในใจของบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้บ้าง เพื่อจะได้รับรู้ถึงความตั้งใจ ความเหนื่อยล้า ลองฟังสิ่งที่พวกเขาต้องการด้วยความเห็นอกเห็นใจ และตอบแทนคืนกลับด้วยคำขอบคุณ ความคลางแคลงจะหมดไป ความเข้าใจจะเข้ามาแทนที่ในที่สุด
ดวงดาวที่ปรากฏอยู่บนฟ้า ห่างไกลออกไปหลายร้อยปีแสง ในทางดาราศาสตร์ อาจเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเอกภพ แต่ในทางโหราศาสตร์ ดวงดาวส่งผล และมีอิทธิพลต่อความเป็นไปของผู้คนบนโลกใบนี้
แหงนหน้าขึ้นอธิษฐานขอพรกับดาวซิริอุส หรือดาวสุนัขใหญ่ ดาวฤกษ์ที่อยู่ใกล้ดวงอาทิตย์ สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า บีดแก้ว #OHMASiriusWish ของ OHM ท้องฟ้าสีดำยามค่ำคืนสะท้อนประกายเหลือบรุ้ง มีเกล็ดสีขาวแทนดาวซิริอุส สว่างโดดเด่นกว่าดาวดวงใด
เกล็ดสีฟ้าบนบีดแก้วสีดำสนิท แผ่รัศมีแพรวพราว เหมือนท้องฟ้าในยามค่ำคืน OHM ถ่ายทอดความงามลึกลับเป็นบีด #OHMGalaxy ประดุจความเวิ้งว้างกว้างใหญ่ไม่มีสิ้นสุดของจักรวาล
ดำดิ่งลงใต้มหาสมุทรสุดลึกล้ำ ค้นหาเรียนรู้สิ่งจริงแท้ในธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ ที่คงอยู่เช่นนั้นอย่างไม่เปลี่ยนแปลง บีดแก้ว #OHMDeepBlue ของ OHM ส่องประกายระยิบระยับวาววับ เหมือนแสงสะท้อนตกกระทบเหนือมหาสมุทรเบื้องล่าง
เลมอนมีประวัติยาวนานกว่า 2,000 ปี ไม่ปรากฏชัดว่ามีต้นกำเนิดอยู่ที่ใด แต่เชื่อกันว่าเติบโตในแคว้นอัสสัมของอินเดีย ก่อนแพร่หลายเข้าสู่ประเทศจีน ตะวันออกกลาง ยุโรป และอเมริกา ผลทรงกลมรี สีเหลืองเจิดจ้า กลิ่นหอมสดชื่น และรสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดของเลมอน ให้ความรู้สึกเหมือนแสงแดดอบอุ่นอวลไออยู่ในปาก สามารถใช้ทำอาหารทั้งคาวหวาน และเครื่องดื่มสารพัดรูปแบบ
 
OHM นำ Lemon มาปรุงเป็นบีดของหวานอร่อยล้ำ คอลเลคชั่นที่เห็นแล้วต้องแอบกลืนน้ำลาย
 
 
มะนาวกับมะพร้าวดูเหมือนไม่เข้ากัน แต่เมื่อรวมกันกลับกลายเป็นขนมอร่อย #OHMLemomCoconutBliss ลูกกลมเล็กขนาดพอดีคำ สอดไส้เลมอน แล้วคลุกด้านนอกด้วยเกล็ดมะพร้าว OHM นำจุดเด่นมาทำเป็นบีดแก้ว ดูแล้วน่ากิน กินได้ไม่อั้น เพราะเป็นแบบ Vegan ปราศจากชีส นม เนย ใช้กะทิแทนนมสด ไม่ใส่น้ำตาล แต่ใช้ความหวานจากว่านหางจระเข้ จึงดีต่อสุขภาพ
   
เลมอนโรล เนื้อเค้กฟูนุ่ม รสสัมผัสครีมละมุนลิ้น ในญี่ปุ่น โรลเค้กสอดไส้วิปครีมกับผลไม้สด ในอิตาลี โรลเค้กสอดไส้รีค็อตต้าชีสกับอัลมอนด์บดละเอียด ส่วนในอังกฤษเลมอนโรลเนื้อฉ่ำนิยมรับประทานกับน้ำชายามบ่าย บีด #OHMLemonJellyRoll ของ OHM ก็ดูฉ่ำน่ากินที่สุด
ด้านล่างเป็นแป้งทาร์ตกรุบกรอบออกเค็มนิด ๆ สอดไส้ตรงกลางด้วยครีมคัสตาร์ดเลมอน เปรี้ยวกำลังดี ท็อปด้านบนด้วยเมอแรงก์ฟูฟ่องเหมือนเมฆนุ่ม ๆ หวานพอเหมาะ กินรวมกันอร่อยลงตัว บีด#OHMLemonMeringueTart ของ OHM สีเหลืองมะนาวสลับเกลียวครีมขาวเข้มข้น ยิ่งมองยิ่งน่าลิ้มลอง
ซอร์เบทในฝรั่งเศส เครื่องดื่มชงจากผงเชอร์เบท ทำจากผลไม้แห้ง ดอกไม้ และเลมอน ใส่น้ำตาล รสเปรี้ยวหวานสดชื่น เมื่อมาถึงอเมริกา น้ำเลมอนเข้มข้นถูกนำมาปั่นจนกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งเนื้อเนียนละเอียด เติมน้ำผึ้ง ไซรัป หรือเหยาะเหล้าลงไปเล็กน้อย กลายเป็นไอศกรีมซอร์เบท อร่อยได้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ตักใส่ปากคำแรกก็จี๊ดขึ้นไปถึงสมอง #OHMLemonDropSorbet บีดแก้วของ OHM ใส่แล้วก็จี๊ดใจไม่แพ้กัน
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.