คืนชีพนกฟีนิกซ์ ปลุกชีวิตดอกป๊อบปี้ เก็บสิ่งดีไว้ในความทรงจำ

คืนชีพนกฟีนิกซ์ ปลุกชีวิตดอกป๊อบปี้ เก็บสิ่งดีไว้ในความทรงจำ

นกฟีนิกซ์กับชีวิตที่เป็นอมตะ ตามตำนานกรีก และอียิปต์โบราณกล่าวว่า นกชนิดนี้นอกจากสวยสง่างาม เสียงไพเราะกังวานราวกับเสียงดนตรีแล้ว ยังเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตยั่งยืนนิรันดร เมื่ออายุราว 500-1,000 ปี นกฟีนิกซ์จึงสิ้นอายุขัย ร่างกายลุกเป็นไฟ แต่สุดท้ายสามารถฟื้นคืนชีพขึ้นอีกครั้งจากกองเถ้าถ่าน

#OHMBeads ชุบชีวิตนกฟีนิกซ์ให้เกิดใหม่ในร่างของบีด #OHMRebirth รุ่นพิเศษ Bead of The Month No.42 มีเพียง 777 ชิ้น เท่านั้น บรรจุอยู่ในแพคเกจจิ้งทรงเรขาคณิตฐานหกเหลี่ยมรูปกรงนก ด้านล่างเป็นที่ใส่เทียน ประดุจเปลวไฟที่ชุบชีวิตใหม่ให้นกฟินิกซ์

การสู้รบในสมรภูมิฟลานเดอร์ ประเทศเบลเยี่ยม ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ทหารของทั้งสองฝ่ายหลั่งเลือดทาแผ่นดิน ล้มตาย และถูกฝังร่างไว้ในทุ่งแห่งนี้เป็นจำนวนมาก เมื่อฤดูใบไม้ผลิมาถึง ได้เกิดปรากฏการณ์อันน่าอัศจรรย์ ดอกป๊อบปี้สีแดงฉานบานสะพรั่งเต็มทั่วทั้งท้องทุ่ง เพราะเหตุนี้ดอกป๊อบปี้จึงกลายเป็นเป็นสัญลักษณ์ของวันทหารผ่านศึกอีกด้วย

เพื่อรำลึกถึงวาระครบรอบ 100 ปี แห่งการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 1 OHM นำดอก ป๊อบปี้มาสร้างสรรค์เป็นบีด #OHMPoppy และมีบีดแก้วสีแดงสด #OHMRemember ออกมาคู่กัน นอกจากสีที่เหมือนกันแล้ว ยังสื่อถึงหยดเลือด และความเสียสละของเหล่าทหารหาญ ที่พิทักษ์ปกป้องมาตุภูมิ เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การจดจำอย่างไม่มีวันลืม

ต้องขอบคุณ “อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม เบลล์” ที่ช่วยให้ผู้คนบนโลกใบนี้ไม่พลาดการติดต่อ เปิดโอกาสให้คนห่างไกลได้ใกล้ชิดกันผ่านทางเสียงตามสาย กว่า 100 ปี จากวันนั้นถึงวันนี้ เครื่องโทรศัพท์ได้ปรับเปลี่ยนมาแล้วหลายรุ่นหลายแบบ #OHMLandLine บีดรูปโทรศัพท์สไตล์เรโทรแบบแป้นหมุน ที่ OHM ตั้งใจย้อนวันวานถ่ายทอดความคลาสสิกของโทรศัพท์ในยุคที่ยังต้องใช้มือหมุนหมายเลขเวลาโทรออก เสียงครืดคราดในขณะที่หมุนแป้นโทรหาใครสักคน ดูเหมือนจะกลับมาดังขึ้นในหัวอีกครั้งหนึ่ง ลองหาบีดโทรศัพท์ Land Line มาหมุนเล่นย้อนความหลัง เพราะบีดรุ่นนี้ออกแบบเป็นพิเศษให้หมุนได้จริง

บีดแก้วใสสีพาสเทล ประกอบด้วย สีฟ้า #OHMSugaredFoam สีชมพู #OHMGildedPink และสีเหลือง #OHMSunlight OHM เพิ่มมูลค่า และสร้างความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยการปิดแผ่นทองคำเปลวด้านใน มองจากมุมไหนก็สวย บีดแก้วสีหวานใสกับแผ่นทองคำเปลวเข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

#OHMChunkyBracelet สร้อยข้อมือรุ่นใหม่ ลายใหม่ ที่ OHM ขอเสนอเป็นทางเลือกล่าสุด เป็นรุ่นที่หัวกับตัวสร้อยแยกออกจากกันได้ สามารถเลือกความยาวสร้อยได้ตามต้องการ ตั้งแต่ 13 จนถึง 20 เซนติเมตร แล้วนำมาใส่กับหัวสร้อยแบบที่ชื่นชอบ มีให้เลือกถึง 4 แบบ ได้แก่ หัวสัญลักษณ์โลโก้ #OHMWHOClap หัวปลาหมึกยักษ์ #OHMDragonY และหัวกิ้งก่าคาเมเลียน #OHMChameleonY เห็นแล้วโดนใจ อยากมีไว้ใส่สับเปลี่ยนให้ครบทุกแบบ เคล็ดลับเวลาเลือกซื้อสร้อยรุ่นนี้ ต้องลดความยาวลง 2-3 เซนติเมตร จากสร้อยรุ่นปกติ

 

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.