ค้นเจอเพื่อนตุ๊กตาตัวเก่าในลิ้นชัก พบเพื่อนใหม่มนุษย์ต่างดาวในอวกาศ

ค้นเจอเพื่อนตุ๊กตาตัวเก่าในลิ้นชัก พบเพื่อนใหม่มนุษย์ต่างดาวในอวกาศ

#OHMHoleyBunny2 BBQ ที่จะพาย้อนกลับสู่วัยเด็ก ยังจำตุ๊กตากระต่ายตัวโปรดได้อยู่หรือเปล่า เพื่อนเล่น ไปด้วยกันทุกหนแห่ง เพื่อนคุย รับฟังอย่างตั้งใจ เข้าใจความรู้สึกมากกว่าใครทั้งหมด อยู่ข้างกายกันทุกครั้งที่หลับ เวลาเนิ่นนานผ่านไป ชีวิตเติบโตขึ้น ตุ๊กตากระต่ายตัวเดิมเก่าคร่ำคร่า รอยเปรอะคราบเปื้อนเต็มตัว ปุปะขาดวิ่น กระดุมที่เย็บเป็นตากระเด็นหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ พยายามซ่อมแซมปะชุนให้เพื่อนรักตัวแรกคงอยู่ แม้ไม่เหลือเค้าเดิม แต่ความทรงจำไม่เคยจางหาย

#OHMBeads รู้ดีว่าไม่อาจแทนที่เพื่อนรักตัวเก่า แต่ขอชดเชยความทรงจำในวัยเยาว์ด้วยบีด Holey Bunny 2.0 รุ่น Limited edition มีใบรับรอง พร้อมหมายเลขกำกับไว้บนตัวเจ้ากระต่ายน้อยเพื่อนรัก โตแล้วจะอุ้มตุ๊กตากระต่ายไปไหนต่อไหน คงดูแปลก แต่บีด Holey Bunny 2.0 ใส่ไปด้วยได้ทุกที่ เหมือนมีเพื่อนเก่าในความทรงจำอยู่ใกล้ให้คิดถึงกันเสมอ
 
เมื่อ 2 ปีก่อน Kit@OHM ผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องประดับ OHM ได้จุดประกายโครงการ OHMLab ซึ่งเป็นการเชิญชวนให้เหล่าชาว OHMies นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ออกแบบบีดในรูปแบบใดก็ได้โดยไม่มีข้อจำกัด ผลปรากฏว่ามีผู้ส่งไอเดียเข้ามามากมาย ทีม OHM คัดกรองจนเหลือบีด 12 แบบ จากผู้ชนะ 12 คน เพื่อนำไปทำบีด 12 เดือน ในปี 2020 แบบร่างบีดทั้งหมดถูกนำไปออกแบบ แกะแม่พิมพ์จนสำเร็จเรียบร้อย พร้อมนำเสนอสู่สายตาของทุกคน
 
เปิดศักราชชิ้นแรกต้อนรับปีใหม่ในเดือนมกราคม 2020 กับบีด #OHMPeaceAlien มนุษย์ต่างดาวจากนอกโลกบุกมาเยี่ยมเยือน น่าจะมาอย่างมิตร สังเกตได้จากสัญลักษณ์ชูสองนิ้ว ซึ่งแปลว่าไม่คิดร้ายทำอันตรายแต่อย่างใด หรือชูสองนิ้วแทนเครื่องหมายแห่งชัยชนะ Victory หรือว่าเตรียมจะไขว้สองนิ้วเข้าหากัน แล้วอธิษฐานขอให้โชคดี ไม่ว่าจะความหมายไหน มาจากดาวดวงใด ถ้ามาอย่างสันติ ย่อมอยู่ร่วมกันได้
 
ชาวจีนเชื่อว่าสิงโตเป็นสัตว์เทพเจ้า จึงศักดิ์สิทธิ์ มีอำนาจมาก และทรงพลังที่สุด เป็นสัญลักษณ์แห่งความกล้าหาญ จงรักภักดี การเชิดสิงโตนิยมทำกันในงานเทศกาลสำคัญ หรือเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษ โดยผู้เชิดสวมหัวสิงโตที่ทำจากกรอบไม้ไผ่ปะด้วยกระดาษสี ส่วนลำตัวใช้ผ้าแพรปักไหมสีสันสวยงามประดับประดาขนสัตว์ ขณะเชิดทำท่าทางเลียนแบบสิงโต และใช้ศิลปะป้องกันตัวแขนงต่าง ๆ ของจีนประกอบการแสดง เมื่อถึงช่วงวันขึ้นปีใหม่ ตรุษจีน ขบวนสิงโตจะตระเวนไปตามบ้านเรือน ชุมชน ร้านค้า เหมือนเป็นการนำโชคลาภไปมอบให้ สมัยโบราณสิงโตจะปีนขึ้นไปเก็บผักกาดบนยอดเสาสูง ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นสิ่งอื่นตามแต่จะคิดกัน เมื่อทำสำเร็จ ก็จะได้รับอั่งเปาเป็นรางวัล
 
 
บีด #OHMLionDance หน้ากากสิงโตของ OHM พิเศษสุดตรงที่ปากสามารถขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวได้ และนำโชคลาภมาให้ผู้สวมใส่ตลอดทั้งปี อย่างนี้เห็นทีต้องใส่บีดไปเชิดสิงโตรับซองแดงกันเสียแล้ว
 
 
บีด Thailand Exclusive จากชุด #OHMCollection9 ที่ OHM ออกแบบเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
#OHM9 - เก้า ออกเสียงเหมือนกับคำว่า ก้าว นอกจากหมายถึงความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองแล้ว ยังหมายถึง รัชกาลที่ 9 พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รัก และเทิดทูนในหัวใจคนไทย

#OHMCountryside - รถยนต์พระที่นั่ง พระราชพาหนะสมรรถนะสมบุกสมบัน นำพระมหากษัตริย์นักพัฒนาบุกป่าฝ่าดงตะลุยไปตามเส้นทางทุรกันดาร เพื่อเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนดูแลทุกข์สุขอาณาประชาราษฎร์
#OHMWalkTheTalk - VR 009 คือ รหัสสัญญาณเรียกขานประจำพระองค์ สำหรับใช้ในการติดต่อผ่านวิทยุสื่อสาร บ่อยครั้งได้พระราชทานคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ และเป็นเครื่องมือช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ยามเกิดภัยพิบัติ
#OHMAchieve - ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงออกแบบต่อเรือใบด้วยพระองค์เอง และนำเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 จนได้รับรางวัลเหรียญทอง มีพระราชดำรัสว่า การชนะการแข่งขัน ความจริงคือการชนะตนเอง
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.