นกฮูก … โชคดีหรือโชคร้าย ความตายหรือความสุข

นกฮูก … โชคดีหรือโชคร้าย ความตายหรือความสุข

ความเชื่อเกี่ยวกับนกฮูก หรือนกเค้าแมว แตกต่างกันออกไปในแต่ละท้องถิ่น บ้างก็ว่าเป็นลางร้าย เป็นยมทูตส่งวิญญาณไปสู่โลกหน้า แต่อีกหลายชนชาติกลับเชื่อในทางตรงข้ามกันว่า เป็นสัญลักษณ์แห่งความสุข ความโชคดี และสติปัญญาอันเฉลียวฉลาด สิ่งไหนถูก สิ่งไหนผิด ใครจะตอบได้
#OHMWhoDead ชื่อฟังดูเหมือนน่ากลัว แต่ตัว #OHMBOTM ลำดับที่ 53 แสนจะน่ารัก นกฮูกดวงตากลมใหญ่ มองเห็นชัดเวลากลางคืน หูมีความไว ได้ยินเสียงในระยะไกล ขนปีกอ่อนนุ่ม บินล่าเหยื่อได้เงียบเชียบ ทั้งหมดคือความพิเศษของนกฮูก ที่ #OHMBeads ทำมาออกมาเป็นบีดจำนวน 555 ชิ้น บรรจุในกระเป๋าสีสันสดใส ลาย Day of the Dead ที่มีที่มาจากเทศกาลแห่งความตาย ซึ่งจัดในประเทศเม็กซิโก บรรยากาศสนุกไร้ความเศร้า เพราะเป็นช่วงเวลาที่คนตายได้กลับมาพบกับคนเป็น ความตายจึงไม่ได้หมายถึงการจากพรากตลอดกาลอีกต่อไป

ตะวันลับฟ้า แสงสุดท้ายระบายขอบฟ้าทับซ้อนหลายเฉดสี ความมืดมิดเข้ามาแทนที่ ภาระหน้าที่หนักอึ้งจบสิ้นลง เป็นช่วงเวลาแห่งการทบทวนบางสิ่งที่ผ่านเข้ามา และละทิ้งบางสิ่งให้ผ่านเลยไป ได้เวลาผ่อนคลาย พักกาย พักใจ ชาร์จพลังให้พร้อมต่อสู้ต่อไปในวันใหม่


OHM เชิญชวนเฉลิมฉลองการเดินทางของชีวิตในแต่ละวันกับบีดแก้ว #OHMSunset สะท้อนประกายท้องฟ้าใกล้ค่ำออกมาได้อย่างงดงามเกินคำบรรยาย
 
OHM ออกแบบบีดแก้ว #OHMBlackberry ออกมาได้สุกปลั่งราวกับผลแบล็กเบอร์รีป่าของจริง เห็นแม้กระทั่งรายละเอียดปุ่มปมเล็ก ๆ บนผิวสีดำ เนื้อดูนุ่มนิ่มชุ่มฉ่ำ แค่มอง รสเปรี้ยวอมหวานก็ซาบซ่านอยู่ปลายลิ้น แบล็กเบอร์รีเป็นผลไม้ที่มีวิตามิน และแร่ธาตุสูง มีประโยชน์ต่อสุขภาพ บำรุงผิวพรรณ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยขยายหลอดเลือด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ

แบล็กเบอร์รีปั่นทำสมูทตี้ชื่นใจดี กวนทำแยมหวานอร่อย ตกแต่งหน้าเค้ก หรือประดับในจานอาหารก็ดูน่ากิน หมักทำไวน์หอมรสชาติดีไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่น พอกลายเป็นบีด ผู้หญิงใส่ก็สวยเท่ ผู้ชายใส่ก็ดูดีมีสไตล์ แบล็กเบอร์รีปั่นทำสมูทตี้ชื่นใจดี กวนทำแยมหวานอร่อย ตกแต่งหน้าเค้ก หรือประดับในจานอาหารก็ดูน่ากิน หมักทำไวน์หอมรสชาติดีไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่น พอกลายเป็นบีด ผู้หญิงใส่ก็สวยเท่ ผู้ชายใส่ก็ดูดีมีสไตล์



CASCADES OF COLOR สีสันความงดงามแห่งฤดูใบไม้ร่วง บีดที่ OHM เคยนำออกมาเมื่อปี 2013 ได้รับการนำกลับมารีเมคอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่ CASCADES OF COLOR 2.0 จากบีดผิวสัมผัสแบบด้าน กลายเป็นบีดแก้วใสกระจ่าง แต่ยังคงสีเดิมไว้ไม่เปลี่ยนแปลง
 

#OHMFallInTheLake บีดแก้วสีฟ้าลายเกล็ดสีส้มอมน้ำตาล เหมือนละอองเกล็ดน้ำแข็งที่เริ่มจับตัวเป็นแผ่นบางเหนือทะเลสาบสีฟ้าใส สะท้อนกับแสงอาทิตย์ยามเย็นที่สาดส่องลงมาเหนือป่ากว้าง ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่กำลังผลัดใบ และภูเขาที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งส่องประกายระยิบระยับ

                                       
#OHMPits&Pith บีดแก้วสีแดงลายเกล็ดสีขาว หลังจากเพลิดเพลินกับดอกไม้สีสวย เอร็ดอร่อยกับผลไม้สดฉ่ำในฤดูร้อน อย่าลืมมองย้อนหันกลับไปชื่นชมความงามเหล่านั้นอีกสักครั้ง การเก็บเกี่ยวเสร็จสิ้นลงพร้อมกับฤดูใบไม้ร่วง ได้เวลาเตรียมตัวไปพักผ่อน มีความสุขกับทุกนาทีที่ผ่านเข้ามา

                                    
#OHMTheNextBlooms บีดแก้วสีม่วงลายเกล็ดสีส้มกับสีขาว ป่าเปลี่ยนฤดู ใบไม้เปลี่ยนสี ล้วนแสดงถึงวัฏจักรการเปลี่ยนแปลงของสรรพสิ่ง ช่วงเวลาแห่งการมองไกลไปข้างหน้า เป้าหมายช่วยเติมพลังให้ชีวิตมีคุณค่า ขณะเดียวกันอย่าลืมรำลึกถึงเรื่องราวน่าจดจำในวันวาน ซึ่งทำให้มีปัจจุบันที่งดงามในวันนี้
                                     
#OHMAcrossTheKoi บีดแก้วสีส้มลายเกล็ดสีขาวกับจุดสีแดง เหมือนลวดลายมากมายหลายแบบไม่ซ้ำกัน และสีสันสวยสดที่ปรากฏบนตัวปลาคาร์ป ทำให้ตระหนักถึงความหลากหลายทางชีวภาพของสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้ เช่นเดียวกับใบไม้สีส้มหลากหลายชนิดที่ปลิดปลิวล่องลอยอยู่เหนือผิวน้ำ เป็นประจักษ์พยานแห่งความงดงามของฤดูใบไม้ร่วง
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.