หัวใจ แรงดึงดูดพระจันทร์ วันวาเลนไทน์

หัวใจ แรงดึงดูดพระจันทร์ วันวาเลนไทน์

ขาดไม่ได้สำหรับวาเลนไทน์ของทุกปี #OHMBeads ต้องมีบีดรูปหัวใจเป็นเครื่องหมายสื่อแทนความรัก เพื่อมอบให้แก่กัน ปีนี้เป็น #OHMBotm ลำดับที่ 45 #OHMJingleLocks บีดหัวใจล็อคกุญแจ คู่รักที่อยากรักกันยืนยาวชั่วนิรันดร์ จะคล้องแม่กุญแจไว้ ณ ที่ใดที่หนึ่ง เหมือนคล้องหัวใจไว้ด้วยกัน แล้วโยนลูกกุญแจทิ้งไป เพื่อพิสูจน์ว่านี่คือรักแท้หนึ่งเดียว

บีด Jingle L0cks 777 ชิ้น แต่ละชิ้นร้อยหัวใจ 7 ดวง 7 แบบ หัวใจแต่ละแบบดีไซน์ไม่ซ้ำกันเลย ใส่คู่กับสร้อยคอก็ดูเท่ ร้อยสร้อยข้อมือก็ดูดี ควรค่าเป็นของขวัญสำหรับผู้เป็นที่รัก ส่วนคนโสดจะซื้อไว้ใส่เองสวย ๆ ก็บอกเลยว่าดีต่อใจ

รถเต่า เครื่องเล่นแผ่นเสียง เทปคาสเซ็ท โทรทัศน์ กล้องถ่ายรูป และอีกสารพัดสิ่งย้อนยุคที่กลายเป็นตำนาน OHM ดีไซน์ออกมาเป็นบีด #OHMSTALGIA เอาใจคนหัวใจวินเทจ มี 3 แบบ ให้เลือก หรือจะเลือกทั้ง 3 แบบ เลยก็ได้ Brushed บีดเงินปัดด้าน Dirty บีดเงินรมดำ และ Regular Shine บีดเงินเงา เป็นบีด Thailand Exclusive Limited Edition มีแบบละ 143 ชิ้น เท่านั้น นี่คือบีดที่คนหลงไหลคลั่งไคล้สไตล์วินเทจต้องมีเก็บไว้ในคอลเล็คชั่น

#OHMSoiOne บีด Thailand Exclusive ที่มีจำหน่ายในเมืองไทยเท่านั้น อาจมีคนตั้งข้อสงสัย ทำไมต้องซอยหนึ่ง เพราะสำหรับ OHM ซอยไม่ใช่แค่ถนนเล็ก ๆ แต่ซอยหมายถึงที่ที่เราอยู่อาศัย มีเพื่อนเล่น ที่วิ่งเล่นกันมาตั้งแต่เล็กจนโต มีเพื่อนข้างบ้าน ที่แบ่งปันสิ่งละอันพันละน้อยให้แก่กัน นึกถึงครั้งใดก็มีแต่ความสนุกสนาน และความทรงจำที่ดี

บีดแก้ว Soi One สีดำสนิทเหมือนถนนราดยางมะตอยในซอยบ้าน มีฝุ่นสีขาวเล็กๆ แทรกอยู่ในเนื้อบีด แต่ฝุ่นในซอยหนึ่งไม่ถึงกับอันตราย เพราะไม่ใช่ฝุ่นละออง PM 2.5

แหงนมองฟ้าครั้งใด ก็ไม่เห็น #OHMLuna บีดพระจันทร์เต็มดวงของ OHM อีกเลย เหล่า OHMies ทั้งหลายอธิษฐานขอพระจันทร์ ให้กลับคืนมาส่องสว่างบนฟ้าอีกครั้ง

คืนนี้พระจันทร์ไม่เต็มดวง แต่มาแบบเกือบเต็มดวง #OHMGibbousLuna แบบครึ่งดวง #OHMQuarter Luna และแบบพระจันทร์เสี้ยว #OHMCrescentLuna เก๋ยิ่งกว่านั้น เพียงแค่ใส่สลับด้านกัน พระจันทร์ข้างแรม ก็จะเปลี่ยนเป็นข้างขึ้นทันที วันที่สดใส ใส่บีดพระจันทร์ข้างขึ้น วันที่ต้องการความสงบ เลือกบีดพระจันทร์ข้างแรม ใส่ชิ้นเดียวดูโดดเด่น ใส่ทุกแบบด้วยกันก็กลมกลืนดี เพราะพระจันทร์ต่างเวลากระทบความรู้สึก และให้พลังที่แตกต่างกัน

ปิดหู ปิดตา ปิดปาก จากปริศนาธรรมของขงจื้อ ฟังสิ่งที่ควรฟัง มองสิ่งที่ควรมอง พูดสิ่งที่ควรพูด ไม่ได้หมายความว่า ปิดตายไม่รับรู้ แต่ให้รับรู้ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยสติ ใช้วิจารณญาณแยกแยะ นั่นเป็นที่มา และแนวคิดบีดเชิงปรัชญาที่ OHM ออกแบบมาในซีรี่ส์ NO EVIL จากชุดแรก บีด NO EVIL SHEEP แกะน้อย ปิดหู ปิดตา ปิดปาก สู่ชุดถัดมา #OHMNoEvilElephant บีดช้าง ปิดหู ปิดตา ปิดปาก กอดกลมเป็นหนึ่งเดียว

 

ปิดหู ไม่ได้ยินเสียบ้าง ปิดตา ไม่เห็นเสียบ้าง ปิดปาก ไม่พูดเสียบ้าง เป็นเช่นนี้ ความทุกข์ย่อมเบาบาง กายก็เบา จิตก็เบา

งานมาดิกราส์ เป็นเทศกาลเฉลิมฉลองของชาวเมืองนิวออลีนส์ รัฐหลุยเซียนา ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีสีสันของขบวนพาเหรด และงานเต้นรำสวมหน้ากาก ได้รับการถ่ายทอดเป็น #OHMMARDI GRAS บีดที่ออกแบบเป็นพิเศษ เนื่องในโอกาส OHM ครบรอบ 10 ปี

บีดแก้วสีดำลายหน้ากากสีทอง สีเขียว สีม่วง ซึ่งเป็นสีประจำเทศกาล สีทอง หมายถึง พลัง สีเขียว คือ ความศรัทธา และสีม่วง คือ ความยุติธรรม บีด MARDI GRAS ขายหมดตั้งแต่วันจัดงาน OHM ครบรอบ 10 ปี ที่นิวออลีนส์ ชาว OHMies นอกอเมริกา ต่างเสาะหา อยากได้มาเป็นเจ้าของบ้าง OHM จึงนำกลับมาอีกครั้ง ครั้งนี้นักสะสมไม่ควรพลาด

ยิ่งมองใกล้ ๆ ให้ชัด บีดแก้ว #OHMPeachv เหมือนลูกพีชหวานสดฉ่ำน้ำที่เพิ่งเด็ดจากต้นใหม่ ๆ OHM ตั้งใจให้แต่ละชิ้นเฉดสีแตกต่างเหมือนผลลูกพีชในธรรมชาติ มาเลือกมาลองได้ตามใจชอบ มีทั้งลูกพีชห่าม สีชมพูอ่อนใส ลูกพีชสุก สีชมพูระเรื่อ ที่สำคัญ รูปทรงบีดโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ออกแบบเป็นรอยบุ๋มเลียนแบบผลลูกพีชจริง ๆ

ปิดท้ายด้วย บีดแก้ว 3 เม็ด สีสวย ที่ OHM ตั้งใจดีไซน์อิงความงามตามธรรมชาติ

#OHMSandbar บีดแก้วโทนสีทราย ไล่เฉดตั้งแต่สีน้ำตาลอ่อน น้ำตาลเข้ม ไปจนถึงสีสนิมเหล็ก เห็นแล้วอยากไปนอนอาบแดดกลิ้งเกลือกทรายริมชายหาด ให้ผิวเป็นสีแทน

#OHMSashimi บีดแก้วสีส้มสด ชวนให้นึกถึงซาชิมิปลาแซลมอนเนื้อสดฉ่ำ แล่ชิ้นขนาดพอดีคำ อย่าเผลอเอาบีดไปจิ้มโชยุเชียวนะ

#OHMCurrent สีของระลอกคลื่นในมหาสมุทร สีท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ไพศาล สีฟ้าคือสีที่ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่บนโลกใบนี้ เป็นสีที่ให้ความรู้สึกสงบ เยือกเย็น และเป็นอิสระ

บีดแก้ว 3 สี ทรายคู่กับทะเล ในทะเลมีฝูงปลาแซลมอน ร้อยใส่ไว้ด้วยกัน เหมือนได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.