แมวเมอร์เมด ครึ่งแมว ครึ่งปลา

แมวเมอร์เมด ครึ่งแมว ครึ่งปลา

โปรเจกต์ #OHMLab ที่เชิญชวนแฟน #OHMBeads มาร่วมกันออกแบบบีดในแบบของคุณ กว่าจะคัดเลือก ตัดสินผลงานที่ส่งเข้ามามากมาย ไม่ง่ายเลย เพราะทุกชิ้นไอเดียสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ สร้างความเซอร์ไพรส์เกินบรรยาย


ครั้งก่อนเป็นบีดหนูน้อยหมวกแดง มีหมาป่าเจ้าเล่ห์ซ่อนตัวอยู่เบื้องหลัง ครั้งนี้บีด #OHMCatFish ตัวเป็นแมวหางเป็นปลา เรื่องราวเล่าขานกันว่า มีแมวตัวหนึ่งนั่งจ้องปลาสีสวยอยู่ริมลำธาร พยายามใช้อุ้งเท้าควานลงในน้ำ หวังจับปลากินเป็นอาหาร ในที่สุดมันก็ทำสำเร็จ โธ่! เจ้าเหมียวเอ๊ย ช่างไม่รู้เลยว่า นี่มันปลาเทพ ไม่ใช่ธรรมดา

“เจ้าแมว จงปล่อยข้าไปเดี๋ยวนี้ แล้วข้าจะให้พรวิเศษกับเจ้า คำอธิษฐานที่เจ้าขอจะเป็นจริง” ปลาพูดกับแมว เจ้าแมวที่กำลังมึน ๆ งง ๆ ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกกินปลาเป็นอาหารอันโอชะ หรือขอพรวิเศษดี เกิดเผลอลื่นล้มคว่ำคะมำลงในน้ำ ปลาจึงหลุดมือไปโดยไม่ตั้งใจ ปลาบอกว่า “ในเมื่อเจ้าปล่อยข้า ข้าก็จะให้พรตามที่เจ้าขอ อยากได้อะไร จงบอกมา” แมวกำลังจะจมน้ำอยู่รอมร่อ ตะเกียกตะกายร้องตะโกนออกมาว่า “ช่วยด้วย ข้าว่ายน้ำไม่เป็น” ปลาได้ยินดังนั้นจึงตอบว่า “ คำขอจงเป็นจริง แมวจงว่ายน้ำได้ ” แล้วเจ้าแมวก็มีหางงอกออกมาเป็นปลา รอดจากการจมน้ำ และกลายเป็นบีดแมวมีหางปลาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.