OHM HALLOWEEN รวมมิตรผีนานาชาติ

OHM HALLOWEEN รวมมิตรผีนานาชาติ

OHM HALLOWEEN รวมมิตรผีนานาชาติ

ฟักทองเจาะหน้าตาทำเป็นโคมไฟ หุ่นไล่กาทำจากฟางข้าวใยแมงมุมพันไปมารอบบ้าน

 

เมื่อมิติโลกมนุษย์กับโลกวิญญาณทับซ้อนกัน คนตายกลับฟื้นคืนชีพมาอีกครั้ง คนเป็นแต่งกายด้วยชุดภูตผีปีศาจ ต่างหลอกหลอนกันไปมา จนแยกไม่ออกว่าที่เห็นเป็นผีหรือคน เทศกาลฮาโลวีนกลายเป็นความสนุกสนานมากกว่าน่าหวาดกลัว Trick or Treat เลือกสิ่งไหนดี

 

ฮาโลวีนปีนี้ #OHMbeads เลยจับผีหลายเผ่าพันธุ์มาสร้างสรรค์เป็นบีดแปลกใหม่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร
 
 
OHM ดีไซน์บีดรูปหัวกะโหลกออกมาแล้วหลายไอเทมโดดเด่นที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นบีดกะโหลกไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ ในคอลเลคชั่น RAWR ล่าสุดต้อนรับวันฮาโลวีนด้วยบีด #OHMGhostSkull ทำเป็นรูปกะโหลกแพะ สัตว์ที่ใช้ในพิธีบูชายัญ เซ่นสรวงเทพเจ้า ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้หมดสิ้นไป จึงเหมือนเป็นบีดเครื่องรางที่ให้กำลังอันเข้มแข็งแก่ผู้สวมใส่ ยิ่งจ้องลึกเข้าไปในดวงตาของบีดยิ่งสัมผัสได้ถึงพลังอำนาจลี้ลับที่ซุกซ่อน คอยทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองให้พ้นจากภัยอันตราย
 
 
ความเท่ของบีด  Ghost Skull  คือ สามารถใส่เดี่ยวกับสร้อยคอก็ดูดีมีสไตล์ หรือจะเอาไปร้อยรวมกับบีดอื่นใส่กับสร้อยข้อมือก็ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าใส่รวมกับคอลเลคชั่นกะโหลกไดโนเสาร์ RAWR บอกได้คำเดียวว่า ปัง!
 
 
จากบีดแก้วสีเขียวสลับแดง MARLEY ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องแต่งกายสีสดฉูดฉาดของผีตาโขน ที่ OHM ออกมาในช่วงเทศกาลฮาโลวีนเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ #OHMGhostofMarley กลายเป็นบีดเงิน ผีผ้าคลุมล่องหน เจาะให้เห็นเฉพาะช่องดวงตาสองข้าง มือข้างหนึ่งถือฟักทอง อีกข้างหนึ่งถือหัวกะโหลก แกว่งไกวไปมา ผลงานดีไซน์สุดพิเศษจากฝีมือของ OHMie ในโครงการ OHM Lab
 
 
Day of the Dead พิธีเฉลิมฉลองการกลับมาของผู้ล่วงลับ ในประเทศเม็กซิโก เพราะเชื่อว่าความตายเป็นเพียงการข้ามผ่านจากโลกนี้ไปสู่อีกโลกหนึ่ง ไม่ได้น่าหวาดกลัว แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับทุกคน จึงควรใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้คุ้มค่า และมีประโยชน์ต่อผู้อื่น ช่วงระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน ของทุกปี วิญญาณจะกลับมาเยี่ยมบ้าน สมาชิกในครอบครัวต่างกลับมารวมตัวกัน เพื่อระลึกถึงผู้ที่จากไป โดยการตั้งแท่นบูชา จัดเตรียมอาหาร และสิ่งของเครื่องใช้ที่ผู้ตายชอบ บรรยากาศรื่นเริงเบิกบาน มีทั้งขบวนพาเหรด การแสดงดนตรี เต้นรำ ผู้มาร่วมงานเพ้นท์ใบหน้า สวมใส่เครื่องประดับรูปหัวกะโหลก หรือสวมหน้ากากปีศาจ มีการแจกจ่ายขนมลูกอมที่ทำเป็นรูปหัวกะโหลกให้แก่กัน
 
 
บีด #OHMGnombre ในชุดเสื้อแจ๊คเก็ต ใส่หน้ากากลายหัวกะโหลก สวมหมวกปีกกว้างแบบเม็กซิกัน เตรียมเข้าร่วมขบวนพาเหรดเทศกาลแห่งความตาย  Ghost Skull  กลับมาแล้ว อย่าปล่อยให้เป็นเพียงแค่จินตนาการ ชักชวนเขามาเฉลิมฉลองรื่นเริงบนข้อมือของคุณ รับรองสนุกชนิดได้กลิ่นเตกีล่าขึ้นมาเตะจมูกเชียวละ
 
 
บีดผีร่ม #OHMKarakazaKozo ของ OHM มีที่มาจากตำนานพื้นบ้านตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น เกิดจากร่มกระดาษโบราณที่คนใช้แล้วทิ้งขว้าง มีดวงตาใหญ่ตาเดียว แลบลิ้นยาวรูปหัวใจ กระโดดไปมาด้วยขาข้างเดียวที่สวมรองเท้าแตะญี่ปุ่น สามารถกระพือบินไปบนท้องฟ้ายามค่ำคืน ไม่น่ากลัวเหมือนผีทั่วไป มีนิสัยซุกซนขี้เล่น ชอบปรากฏกายตามวัด สุสาน ที่รกร้างในวันที่ฝนตก เพื่อหลอกล่อให้คนหยิบร่มมาใช้ พอคนเห็นแล้วตกใจ ก็หัวเราะขบขัน ผีร่มชอบแกล้งผู้ใหญ่ แต่ชอบเล่นกับเด็ก ๆ
 
 
คนญี่ปุ่นเชื่อว่า สิ่งของเครื่องใช้ที่มนุษย์สร้างขึ้น เมื่อมีอายุครบ 100 ปี จะเกิดพลังวิญญาณที่ทำให้มีชีวิตขึ้นมา ดังนั้น จึงมีทั้งเป็นผีโคมไฟ ผีเกวียน ผีกระจก โดยมีผีร่มอยู่แถวหน้าเป็นที่รู้จักมากกว่าใคร เป็นกุศโลบายให้คนเห็นคุณค่า และดูแลข้าวของเครื่องใช้ให้อยู่ในสภาพดี
OHM จับบีด BUNNY REAPER กระต่ายยมทูต มือถือเคียว ซึ่งเคยป็น BOTM ยอดนิยม โคลนนิ่งออกมาเป็นบีด #OHMMedievalBunny กระต่ายแห่งยุคกลาง แตกต่างกันที่อาวุธในมือ เปลี่ยนมาถือกระบองหนาม เป็นอาวุธเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ สมกับอยู่ในช่วงยุคอัศวินที่ถือคติว่า มีร่างกายแข็งแกร่ง มีหัวใจอิสระ
 
 
ขณะที่โลกยุคปัจจุบันกำลังเผชิญกับการระบาดครั้งใหญ่ของโรคโควิด 19 ซึ่งไม่รู้จะสิ้นสุดลงเมื่อไร ในประวัติศาสตร์เคยเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง ช่วงศตวรรษที่ 17 กาฬโรคระบาดคร่าชีวิตผู้คนจำนวนมากในยุโรป ได้มีการว่าจ้างแพทย์มารักษา รู้จักกันในนาม #OHMPlagueDoctor ซึ่ง OHM นำมาสร้างสรรค์ถ่ายทอดเป็นบีดชื่อเดียวกันได้อย่างเหมาะเจาะลงตัว
 
 
ช่วงที่วิทยาการยังไม่ก้าวหน้า เกิดการเข้าใจผิดคิดว่าเชื้อกาฬโรคแพร่ไปในอากาศ เครื่องแต่งกายของ Plague Doctor จึงจัดเต็ม ทั้งกางเกงขี่ม้า เสื้อคลุมยาวเคลือบแว็กซ์ ถุงมือหนัง หมวกปีก รองเท้าบู้ท ไม้เท้าตรวจอาการ จะได้ไม่ต้องสัมผัสผู้ป่วยโดยตรง กระเป๋ายา และหน้ากากทรงจงอยปากนก มีรูระบายอากาศตรงจมูก ช่องตาติดกระจกให้มองเห็น ภายในบรรจุสมุนไพรเครื่องหอม พร้อมสำหรับการรักษาคนไข้ แม้กาลเวลาผ่านไปจะรู้ว่า ชุดนี้ไม่สามารถปกป้องโรคร้ายได้เลยก็ตามที แต่ในช่วงเวลานั้น Plague Doctor ดูเหมือนเป็นความหวังเดียวของผู้คน ไม่ต่างจากช่วงเวลานี้ที่ทุกคนต่างเฝ้ารอวัคซีนมากำจัดเชื้อไวรัสโคโรนาด้วยใจจดจ่อ ระหว่างนี้คงไม่ต้องถึงกับใส่หน้ากากจงอยปากนก แค่ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันไว้ก็พอ

 

 

 

นี่มันผีดิบหรือตัวตลกกันแน่ เห็นกี่ทีก็อดขำไม่ได้ในความน่าเลียดน่าชังของบีด   #OHMZombieGnome  ที่ OHM   จับภูติน้อย GNOME รวมเข้ากับผีดิบซอมบี้ ปลุกให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ตาปลิ้น ฟันเก สวมหมวกทรงแหลมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อ้าปากกว้างเหมือนตั้งใจให้หลอนรับฮาโลวีน แต่ดูยังไงก็หมือนกำลังหัวเราะร่าเสียมากกว่า เลยไม่มีใครกลัวสักคน งานนี้ยอมโดนกัดคอเป็นสาวกผีดิบ เพราะดูแล้วช่างเฮฮาอารมณ์ดี มาเป็นซอมบี้กันดีกว่า
 
 
เป็นความสนุกของ OHM ในการคิดสร้างสรรค์บีดคอลเลคชั่น GNOME ออกมาหลายแบบ หลายเชื้อชาติ หลายอาชีพ เช่นเดียวกับเป็นความชื่นชอบของเหล่า OHMie ที่ติดใจในความน่ารัก และเป็นมิตรของ GNOME บีดที่ใส่แล้วอุ่นใจ เพราะเหล่า OHM GNOME ทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์คอยช่วยเหลือผู้คนอยู่ทุกหนแห่ง อย่างนี้เห็นทีต้องมีใส่ติดตัวไว้
 
 
#OHMDeepFade บีดแก้วผสมผสาน 3 เฉดสี ได้แก่ สีม่วงองุ่น สีไวน์แดงเบอร์กันดี และสีเหลืองอำพัน เข้ากันอย่างกลมกลืน
 
 
#OHMFlakedOff บีดแก้วพื้นหลังสีเขียวมิ้นท์ ตัดเส้นด้วยสีเบจ แทรกแผ่นทองคำเปลวส่องประกาย
 
 
#OHMInfectedDream บีดแก้วสีพื้นดำ พาดพันตัดกันด้วยลายเส้นสีเขียวอ่อน และลายจุดสีเดียวกัน
 
 
#OHMInToTheNight บีดแก้วทึบสีดำสนิท ผิวขรุขระ ดีไซน์สไตล์เท่ ถูกใจสายดาร์ก แนวแมน ๆ อย่างแน่นอน
 
 
#OHMNightLine บีดแก้วสีกาแฟใส่นมตวัดลายเส้นด้วยสีช็อกโกแลต เหมือนลายลาเต้อาร์ตศิลปะบนถ้วยกาแฟ
 
 
#OHMStickyTeeth บีดแก้วสีคาราเมลเคี่ยวจนข้น กลายเป็นทอฟฟี่แสนหวานไว้เคี้ยวเล่น ถึงเหนียวหนึบติดฟัน แต่ยิ่งกินยิ่งมันอร่อย
 
 


#OHMTossedAside บีดแก้วสีส้มสดเหมือนกับสีของแครอท อุดมด้วยวิตามิน และเบต้าแคโรทีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.