บีดใบไม้ ดอกไม้ คลายร้อนเดือนเมษา OHM GNOME ชวนสนุกสาดน้ำสงกรานต์

บีดใบไม้ ดอกไม้ คลายร้อนเดือนเมษา OHM GNOME ชวนสนุกสาดน้ำสงกรานต์

ท่องกันจนจำขึ้นใจมาตั้งแต่เด็ก ต้นไม้คือเพื่อนชีวิต ทำหน้าที่เป็นทั้งแหล่งอาหาร มอบออกซิเจนบริสุทธิ์ ให้ร่มเงาเป็นที่พักพิง และประโยชน์อีกมากมายนับไม่ถ้วน #OHMBeads ถ่ายทอดคุณค่าของใบไม้ทุกใบที่ช่วยเกื้อกูลชีวิตมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้ กลายเป็น #OHMBOTM ลำดับที่ 47 บีดแก้ว #OHMLeafLife

ลวดลายใบไม้ 3 รูปแบบ รวม 555 ชิ้น บรรจุให้ลุ้นกันใน Blind Bag ลองมาดูกันว่าจะได้ใบไม้ตรงกับที่ใจชอบหรือไม่ เพราะเขาคือเพื่อนของเรา ช่วยกันรักษาต้นไม้ให้คงอยู่คู่โลกนี้ต่อไป

เมื่อ 150 ปี ที่แล้ว บริเวณสี่แยกรัฐสภา ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สัญญาณไฟจราจรได้รับการติดเป็นครั้งแรกของโลก ทั้งที่ในเวลานั้นยังไม่มีรถยนต์ด้วยซ้ำไป แต่ใช้เพื่อควบคุมการสัญจรของรถม้า และคนเดินเท้า ก่อนที่จะพัฒนามาเป็นไฟจราจรในปัจจุบัน ไฟเขียว หมายถึงให้ไปได้ ไฟเหลือง เตือนให้ระวัง และไฟแดง สั่งให้หยุด

บีด #OHMStoplight BBQ ลำดับที่ 8 ของ OHM รูปแบบไฟสัญญาณจราจร 4 มิติ มองได้รอบทิศทาง ตัวเรือนเงิน ประดับแก้วคริสตัล 3 สี แทนไฟเขียว ไฟเหลือง ไฟแดง เป็นไอเท็มที่ใส่สวยทั้งกับสร้อยข้อมือ และสร้อยคอ แถมยังบรรจุในแพคเกจจิ้งรูปกรวยจราจร เท่คูลได้ใจในแบบ OHM

#OHMTrafficLight บีดแก้วสีดำรูปสัญญาณไฟจราจร เขียว เหลือง แดง ซึ่ง OHM ตั้งใจทำออกมาคู่กันกับ BBQ บีด Stoplight เลือกใส่แบบใดแบบหนึ่งว่าเท่แล้ว หยิบมาใส่คู่กัน บอกได้คำเดียว ไม่มีที่ติจริง ๆ

เมื่อรถมาถึงสี่แยก สัญญาณไฟคือเครื่องหมายเตือนให้หยุดหรือไป แล้วในวันที่ชีวิตของเรามาถึงทางแยก จะรู้ได้อย่างไร เมื่อไรต้องไป หรือเมื่อไรควรหยุด ลองหมุนบีด Traffic Light บนข้อมือเล่นสนุกดู บางทีอาจได้คำตอบ ไฟเขียวแล้ว ต้องเข้าเกียร์เดินหน้า หรือ ถึงเวลาแตะเบรกหยุด ติดไฟแดง

เหล่า OHM GNOME กระจายตัวอาศัยอยู่ในหลายประเทศ มีวัฒนธรรมประเพณีแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งหนึ่งซึ่ง OHM GNOME ทุกประเทศเหมือนกัน คือ สวมหมวกทรงแหลมสูง เช่นเดียวกับหลวงโนมพิทักษ์ กับแม่โนมพิกุล สุภาพบุรุษ และสุภาพสตรี OHM GNOME จากแผ่นดินสยามในชุดสมัยรัชกาลที่ 5

ในรัชสมัยบาทสมเด็จพระจุลจอมเก้าเจ้าอยู่หัว วัฒนธรรมตะวันตกเริ่มหลั่งไหลเข้ามา เห็นได้ชัดจากวิวัฒนาการด้านการแต่งกายที่เปลี่ยนแปลงไป บีดหลวงโนมพิทักษ์ - #OHMLuangGnomePitak นุ่งโจงกระเบนผ้าม่วง สวมเสื้อราชประแตนคอตั้ง ส่วนบีดแม่โนมพิกุล - #OHMMaeGnomePikul อยู่ในชุดโจงกระเบนกับเสื้อลูกไม้แขนหมูแฮม สวมสร้อยไข่มุก ซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายที่นิยมในสมัยนั้น

อารมณ์สนุกที่ใดไหนเล่า จะสนุกเท่าประเทศไทย สนุกคนเดียวก็สนุกได้ สนุกกับเพื่อนรู้ใจ จะมีอะไรรื่นเริงบันเทิงใจไปกว่านี้อีก OHM ขอนำบีด #OHMSanuk ออกมาเป็น Thailand Exclusive ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ตัวบีดสีเหลืองสดใส ลายดอกไม้สีแดง แทนความรักสนุกสุขนิยมแบบไทยๆ

เตรียมสนุกยกประเทศครั้งใหญ่ เบิกบานสำราญใจในเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง อุปกรณ์ของสำคัญต้องมีไว้เตรียมให้พร้อม ตอนเช้าไม่ละเลยประเพณีไทย เตรียมขันน้ำ พวงมาลัย น้ำอบไทยหอมๆ ไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ตกตอนบ่าย ใส่เสื้อลายดอก ปะแป้งดินสอพองให้หน้านวล ซองกันน้ำกับแว่นตา บอกเลยว่าลืมไม่ได้ สะพายปืนฉีดน้ำ แล้วใส่บีด #OHMSongkarn คู่กันกับบีด Sanuk โชว์ความโดดเด่นเป็นเอกลักลักษณ์ หลงทางเมื่อไร ก็ชูมือสูงๆ เข้าไว้ เพื่อนเห็นบีด OHM จำได้ หากันเจอได้ง่าย พร้อมเปียกกันหรือยัง ถ้าพร้อมแล้ว ก็ลุยเลย

วอลรัส หน้าตาละม้ายคล้ายแมวน้ำกับสิงโตทะเล เพราะเป็นญาติอยู่ในวงศ์เดียวกัน แต่มีเขี้ยวยาว และตัวใหญ่กว่ามาก วอลรัสโตเต็มวัยสามารถหนักได้มากถึง 2,000 กิโลกรัม สำหรับบีด #OHMTheWalrus จอมแสบตัวนี้ OHM นำมาจากนิทานเรื่อง Alice in Wonderland แค่เห็นถือมีดอยู่ในมือก็รู้แล้วว่าโหดขนาดไหน ไม่อย่างนั้นคงไม่หลอกล่อเหล่าหอยนางรมโลกสวยมากินเสียเรียบหมด

เรื่องราวของแม่หอยนางรมกับลูกๆ แสนซื่อจากนิทานเรื่องเดียวกัน ในตอน The Tale of the Curious Oysters ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกขึ้นมาจากทะเล OHM นำความน่ารักของเจ้าหอยนางรมใส่รองเท้า ดีไซน์กลายเป็นบีด #OHMOystersWithShoes ถึงสุดท้ายหอยนางรมจะต้องกลายเป็นอาหารอันโอชะของเจ้าตัววอลรัสจอมตะกละ แต่ความน่ารักใสซื่อก็ทำให้ใครต่อใครลืมหอยนางรมใส่รองเท้าไม่ได้จริงๆ

กวีญี่ปุ่นเคยกล่าวไว้ว่า หากโลกนี้ไม่มีดอกซากุระ ชีวิตก็คงดำเนินไปอย่างสงบ ไม่ต้องตื่นเต้น หรือเสียดายฤดูใบไม้ผลิ ดอกซากุระสีสวยอ่อนหวานบอบบางน่าทะนุถนอม บานและโรยลงพร้อมกันในระยะเวลาแสนสั้น ช่างเป็นความงดงามที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่า ขณะเดียวกันก็ทำให้ตระหนักถึงสัจธรรมความไม่แน่นอนของชีวิต

 

ความหมายของดอกซากุระ คือ ความสำเร็จ และหัวใจที่เข้มแข็ง OHM เลือกนำบีด #OHMChrryBlossoms ออกมาในช่วงเวลาที่ทุกคนเฝ้ารอซากุระบานอย่างใจจดใจจ่อ

เบอร์รี่สีแดงสด รสเปรี้ยวอมหวาน ไม่ว่าจะเป็น ราสเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ ล้วนเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินซี มีไฟเบอร์สูง ทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และชะลอความแก่ เบอร์รี่ทำแยมก็แสนอร่อย ใส่ขนมก็ดูน่ากินไปเสียหมดทุกอย่าง แต่ OHM ยืนยันว่าทำบีดแก้ว #OHMBerryModest น่ารักที่สุด สีแดงของเบอร์รี่ ตัดกับใบไม้สีเขียวนูนสูง ทำให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

เมื่อน้ำแข็งละลาย ดอกไม้ก็ผลิบาน ฤดูหนาวเย็นยะเยือก รอบตัวปกคลุมด้วยหิมะกำลังจะผ่านพ้นไป ฤดูใบไม้ผลิแสนสดใสเดินทางมาพร้อมดอกไม้สวยหลากสีสัน #OHMSpringIce บีดแก้วที่ OHM ดีไซน์ให้เหมือนแผ่นน้ำแข็งใกล้ละลาย ใสจนมองเห็นละอองไอน้ำ ใบไม้ ดอกไม้ เฉดสีม่วง ฟ้า เขียว อยู่ข้างใต้ เตรียมบานพร้อมกันในวันที่แสงแดดอุ่นส่องลงมา

บีดแก้วเบญจธาตุ หรือ ธาตุทั้ง 5 ดิน น้ำ ไฟ ไม้ โลหะ หลักพื้นฐานสำคัญของศาสตร์ฮวงจุ้ย ซึ่งเชื่อว่าส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน OHM จึงตั้งใจนำมาออกแบบเป็นบีดแก้วชุด Building Blocks บีด #OHMFireAtion ธาตุไฟ คือ พลังงานความร้อน ไฟให้ความอบอุ่น หล่อเลี้ยงชีวิต ปัดเป่าความมืดมิดให้หมดไป แต่ความร้อนแรงของเปลวเพลิงอาจแผดเผามอดไหม้ ขณะเดียวกันก็หมายถึงการเกิดใหม่

บีด #OHMEarthAtion ธาตุดิน คือ ความมั่นคงหนักแน่น ผืนแผ่นดินเปรียบดังศูนย์กลางของสรรพสิ่ง เป็นที่พักพิงอาศัย แม้ดินจะสกปรกเปรอะเปื้อน แต่เป็นแหล่งอาหารหล่อเลี้ยงร่างกาย และวิญญาณ

บีด #OHMWaterAtion ธาตุน้ำ คือ การเปลี่ยนแปลงอันแน่วแน่ น้ำให้ชีวิต แต่บางเวลากลับพลัดพรากสิ่งเหล่านั้นไป แม้น้ำเป็นสสารไม่คงรูป แปรผันตามสิ่งรองรับ แต่น้ำเพียงหยดเล็กๆ สามารถกัดเซาะภูเขาให้กลายเป็นหุบเหวลึกได้

บีด #OHMWoodAtion ธาตุไม้ คือ การเติบโตอย่างช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป เหมือนต้นไม้ที่แตกกิ่งก้านสาขาแผ่ขยายออกไปไม่รู้จบ ต้นไม้เติบใหญ่ให้ร่มเงา ป้องกันความร้อนของแสงแดด ทุกส่วนมีคุณค่าให้มนุษย์ได้ใช้ประโยชน์

บีด #OHMMetalAtion ธาตุโลหะ คือ ความแข็งแกร่ง การปกปักรักษา แต่ขณะเดียวกันก็มีอันตรายแฝงอยู่ โลหะนำมาสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานได้มากมายหลายรูปแบบ เป็นเครื่องมือช่วยส่งเสริมสร้างผ่อนแรง แต่ถ้านำไปใช้ในทางตรงกันข้าม แทนที่จะเป็นประโยชน์กลับก่อให้เกิดโทษ โลหะจึงเป็นเหมือนกระจกสะท้อนความเป็นไปของโลก

สายหนังสีใหม่ล่าสุดมาถึงแล้ว #OHMWhipBracelet สร้อยหนังสีแทน จับทบไปทบมาใส่เป็นสายคล้องมือ เกี่ยวไว้ด้วยตะขอหัวสร้อยโลโก้ OHM หรือ หัวสร้อยรูปสัตว์ ปลาหมึกยักษ์ มังกร กิ้งก่าคาเมเลียน เลือกได้เลยตามใจชอบ หรือจะดัดแปลงเป็นสร้อยคอ ก็เท่ไม่ธรรมดา

 

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.