หวาน เย็น ชื่นใจ คลายร้อน

หวาน เย็น ชื่นใจ คลายร้อน

OHM Fan บีดที่เหล่าแฟน #OHMBeads ผู้หลงใหลสไตล์วินเทจไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ยังจำกันได้อยู่หรือเปล่า พัดลมตั้งโต๊ะใบพัดทองเหลือง เปิดแต่ละทีส่งเสียงดังเสียดตัดกับลมร้อน โมเดลรุ่นคลาสสิกที่สุดนับตั้งแต่ “ซอยเลอร์ วีลเลอร์” วิศวกรชาวอเมริกันคิดประดิษฐ์พัดลมใบพัดขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขึ้นเป็นครั้งแรก จากนั้นเป็นต้นมา พัดลมก็ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วโลก กลายเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกครอบครัว แค่กดปุ่ม ลมเย็นก็มาช่วยดับความร้อนให้คลายลง


แม้โลกจะก้าวไกล มีแอร์คอนดิชั่นเย็นฉ่ำ แต่พัดลมยังคงเป็นความเย็นราคาประหยัด และไม่เคยตกยุค จากวินเทจดัดแปลงทำซ้ำกลายเป็นของเรโทรย้อนยุค ที่ไม่ใช่แค่ให้ลมเย็น แต่ยังเป็นของตกแต่งบ้านให้ความสวยงามไม่ซ้ำใคร เช่นเดียวกับบีด #OHMFan
ที่พัดกาลเวลาย้อนกลับมาอีกครั้ง กลายเป็นเครื่องประดับของคนมีสไตล์ที่ควรค่าแก่การเก็บสะสม
 
 
 
เดือนเมษายน ช่วงเวลาที่ประเทศไทยร้อนอบอ้าวที่สุดในรอบปี ดวงอาทิตย์อยู่ตรงเหนือศีรษะตอนเที่ยงวัน คลื่นรังสีความร้อนแผ่กระจายครอบคลุมทั้งประเทศ บางจังหวัดอุณหภูมิแตะ 40 องศาเซลเซียส ICE CUBE จึงเหมาะสมอย่างที่สุดที่จะเป็นบีด OHM Thailand Exclusive ประจำฤดูร้อน บีดแก้วทรงลูกบาศก์เก๋ไก๋ใหม่ล่าสุด OHM อออกแบบได้เหมือนกับก้อนน้ำแข็งเย็นเจี๊ยบ ที่กำลังเริ่มละลายเมื่อใส่ลงในเครื่องดื่มแก้วโปรด ทั้งค็อกเทลผลไม้รสเปรี้ยวซ่า หรือชานมไข่มุกหวานมันเข้มข้น ไอเย็นของน้ำแข็งเกาะรอบแก้ว เชิญชวนให้ยกขึ้นดื่มดับกระหาย รีเฟรชร่างกายกลับมากระปรี้กระเปร่ามีชีวิตชีวา แม้อากาศข้างนอกจะร้อนทะลุปรอท แต่ข้างในเย็นฉ่ำ เพราะมีบีด #OHMIceCube ช่วยคลายร้อน





ในวันที่อากาศร้อนระอุ ฝันเห็นตัวเองนอนฟังเสียงคลื่นอยู่บนเตียงผ้าใบริมชายหาดใต้ร่มสีขาว พนักงานเดินมาเสิร์ฟค็อกเทลเย็นเจี๊ยบในแก้วทรงสูง ตื่น .. ตื่น ตอนนี้ยังไปไหนไม่ได้ทั้งนั้น ต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ค็อกเทลไม่มาเสิร์ฟก็ไม่เป็นไร OHM มีบีดคอลเลคชั่น #OHMVacationDrink ยกมาจิบกันให้ชื่นใจ



บีดแก้วสีส้ม #OHMMaiTai ในภาษาตาฮิติ คำนี้แปลว่าดี มีส่วนผสมของรัมขาว น้ำส้ม น้ำมะนาว น้ำเชื่อม แล้วเชค ๆ เขย่าให้เข้ากัน
 
 
 
 
บีดแก้วสีน้ำเงิน #OHMBlueLagoon ทำให้นึกถึงน้ำในทะเลสาบกว้างใหญ่ ตามสูตรต้องใส่วอดก้า น้ำมะนาว ขาดไม่ได้คือน้ำเชื่อมบลูคูราโซ ที่ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้กลายเป็นสีน้ำเงินสวย
 
 
 
 
บีดแก้วสีเขียว #OHMMojito เครื่องดื่มค็อกเทลยอดนิยมจากประเทศคิวบา ปรุงจากรัมขาว น้ำมะนาว น้ำตาลทรายแดง โซดา เพิ่มกลิ่นหอมสมุนไพรด้วยใบสะระแหน่
 
 
 

บีดแก้วสีแดง #OHMCosmo วอดก้า น้ำมะนาว น้ำเชื่อม น้ำแครนเบอร์รี่ เขย่าจนเข้ากันดี ได้ค็อกเทลเปรี้ยวนิด หวานหน่อย อร่อยนัก




ถึงจะมีคนบอกว่า Dessert from Devil ของหวานคือการล่อลวงของปีศาจ ด้วยสารพัดเหตุผล กินแล้วอ้วน น้ำตาลขึ้น ฟันผุ เป็นสิว แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีใครเชื่อสักเท่าไร OHM ก็เช่นกัน คอลเลคชั่น #OHMDessert ของหวานจานพิเศษจึงเป็นเหมือนของรางวัล และความสุขพร้อมเสิร์ฟสำหรับทุกคน


ผลไม้พันธุ์ใหม่หน้าตาเหมือนกับบลูเบอร์รี แต่มีสีชมพู และรสหวานกว่า #OHMPinkberry กลายเป็นบีดสีสวยที่เห็นแล้วต้องมองซ้ำ อยากเด็ดลูกสด ๆ กินจากต้น



บีดแก้วสีฟ้าใสแจ๋ว #OHMBlueRaspberry ชวนให้นึกถึงเครื่องดื่มเกล็ดน้ำแข็งสีฟ้า อร่อยจี๊ดจ๊าดเย็นขึ้นไปถึงสมอง สนุกทุกทีเวลาแลบลิ้นสีฟ้ามาอวดกัน บลูราสเบอร์รีช่วยเพิ่มสีสันขนม และเครื่องดื่ม ให้ความรู้สึกเย็น และสนุกในเวลาเดียวกัน
 
 
 
 
ลูกอมเป็นของพิเศษแตกต่างจากของหวานอย่างอื่น ตรงที่อยากกินเมื่อไรก็กินได้ทันที กินคนเดียวไม่ต้องแบ่งใคร เริ่มมีมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 18 เดิมเป็นของหรูหราราคาแพง จนมีการประดิษฐ์เครื่องทำลูกอม หลังจากนั้นใคร ๆ ก็ซื้อหาได้ เช่นเดียวกับบีด #OHMSweetTreat ที่ใครก็เป็นเจ้าของได้
 
 
เมื่อมีการแปรสภาพอ้อยให้กลายเป็นน้ำตาล โลกแห่งความหวานก็เปลี่ยนไปตลอดกาล มีการนำน้ำตาลมาใช้ประโยชน์ในหลากหลายรูปแบบ เป็นน้ำตาลก้อนใส่ชา กาแฟ เป็นน้ำตาลไอซิ่งโรยโดนัท เค้ก คุกกี้ ทำคาราเมลเคลือบป๊อบคอร์น เป็นน้ำเชื่อมชุบผลไม้ก็สุดแสนอร่อย
 
 
บีด #OHMSugarDipped สีเหลืองเหมือนบัตเตอร์สกอตซ์ ผสมผสานระหว่างน้ำตาลเคี่ยวหวาน ๆ กับเนยหอม ๆ
 
 
บีด #OHMCandyCrush ทรงลูกบาศก์ สีเดียวกับน้ำตาลเคี่ยว ซึ่ง OHM ตั้งใจพาย้อนกลับไปตอนปิดเทอมหน้าร้อน ที่เด็กทุกคนได้ใช้ชีวิตอิสระ ไม่ต้องไปโรงเรียน ไม่มีการบ้าน ได้ออกไปกระโดโลดเต้นเล่นสนุก เอร็ดอร่อยกับอมยิ้ม ทอฟฟี่ ลูกอม สายไหม สารพัดขนมหวาน กินกันจนฟันหลอ
 
 
 
 
บีดวุ้นกุหลาบ #OHMRoseJelly สวย หวาน หอม ทำจากดอกกุหลาบออร์แกนิก ปลอดภัยไร้สารเคมี ละลายน้ำตาลกับผงวุ้น เติมน้ำกุหลาบลงไป แต่งด้วยกลีบกุหลาบ ขนมหวานจากเปอร์เซีย ที่เดินทางไกลมาขึ้นโต๊ะน้ำชาในอังกฤษ
 
 
 
 
บีด #OHMCoconutJelly ออกแบบมาจากวุ้นมะพร้าว ขนมที่มีต้นกำเนิดจากฟิลิปปินส์ เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำจากผงวุ้น น้ำตาล น้ำมะพร้าว เนื้อมะพร้าว ตัวบีดโชว์ความใสของน้ำมะพร้าว เกล็ดสีขาวคือเนื้อมะพร้าวสไลด์บาง แค่เห็นก็น่ากินแล้ว
 
 
 
 
บีดวุ้นใบเตย #OHMPandanJelly วิธีทำคล้ายกันกับวุ้นมะพร้าว เพิ่มเติมคือคั้นน้ำใบเตยใส่ลงไป ตามด้วยน้ำกะทิ และเนื้อมะพร้าว กัดคำแรกก็ได้กลิ่นหอมของใบเตย หวานมันเข้มข้น
 
 
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.