ออกไปตะลุยป่า ตั้งแค้มป์ เล่นรอบกองไฟ

ออกไปตะลุยป่า ตั้งแค้มป์ เล่นรอบกองไฟ

 หน้าฝนไม่เห็นน่าเบื่อเลยสักนิด อากาศเย็นชุ่มฉ่ำชื่นใจ ผืนป่าต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี ธารน้ำใสไหลเย็น บรรยากาศแบบที่หาไม่ได้ในฤดูกาลอื่น ออกเดินป่าไปดูน้ำตก ตามหาดอกไม้สวยบานรับฝน หรือจะไปล่องแก่งมันส์กระจายในสายน้ำเชี่ยวกราก แล้วหามุมดี ๆ ช่วยกันกางเต็นท์ตั้งแค้มป์ ตกดึกนั่งล้อมวงรอบกองไฟ ร้องเพลง เล่นกีตาร์ คุยเฮฮาตามประสาเพื่อนฝูง

 


ภาพกองฟืนคุปะทุแตกเป็นสะเก็ดลูกไฟกระเด็นรอบทิศทาง #OHMBeads ถ่ายทอดออกมาเป็นบีดแก้วสีน้ำเงินเข้ม #OHMCampfire เหมือนกับสีของท้องฟ้ายามค่ำคืน มีเปลวไฟสีส้มลุกโชนส่องประกายสว่างอยู่ข้างใน บีดในโปรเจ็กต์ OHMistry รุ่นนี้แตกต่างกันที่บรรจุภัณฑ์ มีทั้งรุ่นบรรจุในกล่องรูปกองไฟเหนือท้องฟ้าในตอนกลางคืน อยากได้รุ่นนี้ต้องรีบด่วน มีจำนวนจำกัดเพียง 111 ชิ้น เท่านั้น หรือรุ่นบรรจุในกล่องธรรมดา ก็มีให้ซื้อหาเช่นเดียวกัน

ลองมองขึ้นไปบนฟ้า ว่าแต่นั่นอะไรกันแน่ สะเก็ดประกายไฟ ดาวตก หรือยานยูเอฟโอ !!!


คอลเลคชั่น #OHMCamping ของ OHM เกิดขึ้นจากงานพบปะสังสรรค์ระหว่างสมาชิก OHMies ที่เมืองซีแอตเทิล ภายหลังการพูดคุยอย่างสนุกสนาน หนึ่งในดีไซเนอร์ผู้รักการเดินทางท่องเที่ยวแบบเอ้าท์ดอร์เป็นชีวิตจิตใจ ได้เริ่มต้นสเก็ตช์แบบขึ้นมา เชื่อกันว่าการออกไปลุยท่องเที่ยวเดินป่า เป็นทั้งการผจญภัย ออกไปค้นหาโลกกว้างที่ไม่คุ้นเคย เป็นความอบอุ่นในครอบครัว กระชับความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อน และออกป่าเพื่อไปค้นหาตัวเอง

จิตวิญญาณของนักผจญภัยสนุกกับการออกไปสำรวจโลกมีอยู่ในตัวทุกคน เดินทางไกลไปค้นหาเรื่องราวแปลกใหม่แตกต่างจากชีวิตจำเจแบบเดิม ๆ แค่ลองจินตนาการสมมุติตัวเองสวมบทบาท อินเดียน่า โจนส์ หรือ รพินทร์ ไพรวัลย์ ก็สนุกแล้ว

#OHMExplore บีดรูปแบบพาโนรามากลับมาอีกครั้ง OHM เตรียมอุปกรณ์พร้อมสำหรับพาทุกคนบุกป่าฝ่าดง บีดทรงโดมจึงมีทั้งรถออฟโร้ด เต็นท์พักค้างแรม และสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องพบเจอในป่า ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ต้นไม้ กลางคืนนอนดูพระจันทร์ แล้วตื่นขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า จับพลิกด้านล่างของตัวบีดขึ้นดู จะเห็นแผนที่เส้นทางเดินป่า หรือว่านี่คือลายแทงซ่อนขุมทรัพย์สมบัติล้ำค่า ที่ผู้คนกำลังตามหากันอยู่ นอกจากนี้ ยังเติมเพิ่มความเก๋ยิ่งขึ้นไปอีก ถ้าอยากให้ท้องฟ้าใต้โดมเป็นสีอะไร ก็ให้ใส่บีดแก้วสีนั้น บีดจะสะท้อนสีท้องฟ้าออกมาเป็นสีเดียวกัน สวมบีด Explore กับสร้อยข้อมือก็ดูเท่ดี หรือจะใส่กับสร้อยคอ โดยสวมทับลงบนบีด OHM Ball บอกเลยว่าพีค ยูนีค โดนใจสุด ๆ
                     
บีด #OHMBall ตัดย่อส่วนมาจากสร้อยคอ OHM BALL NECKLACE มีโลโก้ตราสัญลักษณ์ของ OHM รอบลูกบอล เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ประกอบ หรือแอคเซสซอรี่เท่ ๆ ให้สวมบีดได้สนุกสนานตื่นเต้นมากขึ้นกว่าเดิม เข้ากันได้ดีกับบีดทุกดีไซน์ ทั้งบีดเงิน และบีดแก้ว ใส่เป็นลูกตุ้มแกว่งไปมา ทั้งเก๋ไก๋ และยังเพิ่มเสียงกรุ๊งกริ๊งน่ารัก เพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับสร้อยคอ และสร้อยข้อมือ แปลกใหม่โดดเด่นเป็นพิเศษไม่ซ้ำใคร
                                  
นักเดินเรือ และชาวประมง ใช้ปมเชือกเงื่อนกำปั้นลิง หรือ #OHMMonkeyFist แขวนไว้ข้างเรือ เพื่อถ่วงน้ำหนักให้เกิดความพอดี หรือใช้สำหรับขว้างเชือกไปไกล ๆ เพื่อคล้องเสาท่าเทียบเรือใช้ลากอวนจับปลาขนาดใหญ่ หรือจะใช้ลูกตุ้มเหวี่ยงเป็นอาวุธก็ยังได้ปมเชือกกำปั้นลิงเกิดจากเทคนิคการเก็บปลายเชือกพันไปมาจนเป็นก้อนกลม เป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เชือกแต่ละเส้นแต่ละปมเมื่อม้วนเข้าด้วยกัน แม้ไม่เป็นก้อนกลมสวยงาม แต่เมื่อเชือกทุกเส้นรวมกันเป็นหนึ่งเดียว ยิ่งใช้ยิ่งเหนียวแน่น เช่นเดียวกันกับมิตรภาพ ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบสวยงามทุกมุมมอง แต่ยิ่งผ่านกาลเวลา ผ่านความลำบากทุกข์สุขมาด้วยกัน ยิ่งกลมเกลียวยึดโยงเป็นหนึ่งเดียวยืนยาวนาน ด้วยเหตุนี้จึงนิยมถักปมเชือกแบบนี้มอบเป็นของขวัญให้แก่กัน

เช่นเดียวกับ OHM ซึ่งตั้งใจมอบบีด #OHMMonkeyfist ที่ทำเป็นรูปเชือกมัดรวมกันเป็นก้อนกลม เพราะนอกจากเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ต้องเตรียมพร้อมไว้สำหรับการออกไปแค้มปิ้งแล้ว ยังเป็นสิ่งสำคัญที่สื่อแทนความหมายของคำว่าเพื่อนแท้ และมิตรภาพ
วิธีการสร้างแหล่งกำเนิดเสียงให้สัญญาณมีมาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ เป่าอุ้งมือ เป่าใบไม้ เป่าเขาสัตว์ จนเกิดการประดิษฐ์นกหวีดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1870 จากฝีมือของ “โจเซฟ ฮัดสัน” โดยทำเป็นนกหวีดทองเหลืองสำหรับให้ผู้ตัดสินใช้เป่าในการแข่งขันฟุตบอล แทนการโบกผ้าเช็ดหน้า ต่อมามีการใส่เม็ดกลมขนาดเล็กทำจากไม้โอ๊คเข้าไป ทำให้เกิดเสียงสั่นระรัวดังไปไกล และกลายเป็นอุปกรณ์สร้างเสียงสัญญาณฉุกเฉินที่ตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ดใช้เรื่อยมาจนปัจจุบัน มีนกหวีดติดตัวไว้ หากเกิดอันตรายไม่ว่าจะในป่า หรือในเมือง ก็เอาออกมาเป่าดัง ๆ ขอความช่วยเหลือได้

กรรมการใช้นกหวีดในแวดวงกีฬา ตำรวจใช้ควบคุมการจราจร ควบคุมฝูงชน ไลฟ์การ์ดใช้ให้สัญญาณเตือนความปลอดภัย ใช้เป็นเครื่องมือฝึกสัตว์เลี้ยงก็ได้เช่นเดียวกัน เรียกว่าใช้งานได้อย่างกว้างขวาง บีด #OHMCallOut รูปนกหวีดของ OHM มีเอาไว้เป็นเหมือนสัญญาณเตือนภัยที่จะเกิดขึ้น เตือนตัวเองให้หยุดคิดเพื่อเรียนรู้ ทบทวน และเริ่มต้นใหม่
เมื่อมนุษย์ถ้ำค้นพบว่าไฟมีประโยชน์มหาศาล จึงเกิดการคิดค้นกันต่อไปว่า แล้วจะรักษาไฟเอาไว้ไม่ให้ดับมอดโดยง่ายได้อย่างไร เช่นเดียวกับที่ต้องหาทางควบคุมไฟให้อยู่ในที่ทางอันเหมาะสม ไม่กระจายไปจนก่อให้เกิดความหายนะ ตะเกียงจึงได้ถือกำเนิดขึ้นเพื่อจำกัดขอบเขตของไฟ

ในอดีต ตะเกียงรั้ว ตะเกียงลาน ตะเกียงแสงจันทร์ ตะเกียงเจ้าพายุ เป็นเครื่องมือช่วยขจัดความมืด จนกระทั่งไฟฟ้าเข้ามาแทนที่ ตะเกียงจึงหมดความสำคัญลงไป แต่เมื่อต้องรอมแรมกลางป่า ตะเกียงก็กลับมาเป็นอุปกรณ์ส่องสว่างอีกครั้ง แสงนวลจากตะเกียงยังช่วยเพิ่มอรรถรส และความอบอุ่นในวงสนทนา OHM จึงนำรูปแบบตะเกียงรั้วรุ่นคลาสสิกแบบหูหิ้ว มีลวดพันรอบครอบแก้วที่ครอบดวงไฟ มาทำบีด #OHMLantern เป็นแสงสว่างส่องนำทางให้ผ่านพ้นความมืดมิด
“จะซื้อเปลญวนที่ด้ายหย่อน ๆ จะเอาน้องนอนไกวเช้าไกวเย็น” เพลงที่ร้องเล่นกันมาตั้งแต่สมัยเด็ก แค่ฟังก็รู้แล้วว่านอนเล่นไกวเปลญวนแสนสบายเพลิดเพลินใจขนาดไหน OHM ก็เลยต้องออกแบบบีดเปลญวนมาเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่น #OHMCamping แค่ชื่อก็ใช่เลย #OHMChill ออกไปตั้งแค้มป์คราวหน้า อย่าลืมเอาเปลญวนติดไปด้วย ผูกเข้าระหว่างต้นไม้ 2 ต้น แล้วไกวไปไกวมา นอนฮัมเพลง อ่านหนังสือดี ๆ สักเล่ม แล้วหลับสบายสักงีบ ชิลล์กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว


นักเขียน และนักปรัชญากรีกโบราณเคยกล่าวไว้ว่า หลายสิ่งตกลงมา เพื่อจะกลับไปสูงขึ้น เช่นเดียวกับรัฐบุรุษคนสำคัญของอังกฤษ “วินสตัน เชอร์ชิลล์” ก็บอกเช่นเดียวกันว่า ว่าวจะขึ้นสูงต้องต้านลม ไม่ใช่ลอยตามลม กี่ครั้งกี่หนที่ตกลงมา แล้วต้องเริ่มต้นใหม่ แต่ใจไม่เคยยอมแพ้ เพื่อไปให้สูงขึ้นกว่าเดิม กี่ครั้งกี่หนที่ค้นพบว่า ตัวเองมุ่งมั่นมุมานะต่อสู้กับความยากลำบาก เหมือนว่าวทะยานสูงท้าทายสายลม


OHM สร้างสรรค์บีดแก้ว #OHMRiseHigher บนพื้นสีน้ำเงินคราม มีลวดลายสีขาวเหมือนปีกนกกำลังพุ่งทะยานขึ้นไปบนฟ้า หลายคนมองว่าดูเหมือนเกล็ดหิมะบนยอดภูเขาสูงเสียดฟ้ามากกว่า เป็นสิ่งใดกันแน่ สุดแต่จินตนาการมุมมองของแต่ละคน ไม่มีผิดถูกแต่อย่างใด


บีด #OHMBarNonRanch สีแดงอมส้มของทรายฉาบแสงอาทิตย์ยามเย็น ข้างในเม็ดบีดมองเห็นเป็นเกล็ดขาวเหมือนขี้เถ้าในกองไฟที่ปลิวตามแรงลม ค่ำนี้หยิบผ้าห่มคนละผืน แล้วออกไปนั่งผิงไฟคุยเรื่องราวสัพเพเหระ เฮฮาหัวเราะเสียงดังไปด้วยกัน


บีด #OHMCampFirewood สีของเปลวไฟที่กำลังคุโชนขึ้นอย่างช้า ๆ ถ้าเป็นฝรั่งเห็นแล้วคงอดไม่ได้ที่จะหยิบบขนมมาร์ชเมลโลออกมาปิ้งกินกัน แต่ตามประสาไทย ๆ ขอโยนมันเทศเข้ากองไฟ หอมจังเลย สุกเมื่อไรค่อยแบ่งกินกัน


บีด #OHMCampNorthstar สีเทาอมม่วงเหมือนทะเลสาบกว้างใหญ่ใสเย็นปกคลุมด้วยหมอกขาว จนกลายเป็นทะเลหมอก ละอองไอเย็นสัมผัสผิวหน้าจนแก้มแดงระเรื่อ จิบกาแฟอุ่น ๆ ดื่มด่ำช่วงเวลาแห่งความสุขยามเช้า


บีด #OHMCampWalden สีส้มอมเหลืองสว่างไสวของดวงอาทิตย์อันแสนอบอุ่น คุ้มค่าที่อุตส่าห์ตื่นตั้งแต่เช้ามืด เดินทางมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันอออก เพื่อเฝ้ารอดูพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า นี่คือสิ่งที่บอกว่า ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน

บีด #OHMCampTakota สีฟ้าของท้องฟ้ากว้างใหญ่ไพศาล ให้ความรู้สึกโล่งโปร่งเบาสบาย อิสระไร้ขอบเขตราวกับนกบินไปในฟ้ากว้าง ไม่มีข้อจำกัดใด ๆ มาขีดคั่น เปิดใจให้กว้างเช่นเดียวกับท้องฟ้าในวันที่สว่างใสไร้เมฆหมอก

Back to blog

2 comments

oFuXwVzmT

ziQMZRavjlSWI

qASZCwMu

mnXUeLVA

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.