เชื่อวิทยาศาสตร์ กล้าเสี่ยง หรือโชคช่วย

เชื่อวิทยาศาสตร์ กล้าเสี่ยง หรือโชคช่วย

OHM GEEK 2.0

ANOTHER VARIANT

#OHMAnothervariant   DNA คือ สารที่เป็นส่วนประกอบโครงสร้างพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต มักพบอยู่ในส่วนนิวเคลียสของเซลล์ โดยพันอยู่บนโครโมโซม ทำหน้าที่เก็บข้อมูล ถ่ายทอดรหัสทางพันธุกรรมซึ่งเป็นตัวกำหนดลักษณะของสิ่งมีชีวิต รวมทั้งสืบทอดดำรงเผ่าพันธุ์จากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง
บีด Another variant นำรูปทรงโครงสร้าง DNA 2 สาย พันเป็นเกลียวคู่วนขวา เรียงตัวคู่ขนานในทิศทางตรงกันข้าม มาออกแบบเป็นรุ่นพิเศษ ให้ใส่ได้ทั้งเป็นบีด และเป็นตัวคั่น
ในเวลาเดียวกัน เป็นบีดที่ OHM ตั้งใจทำออกมาเพื่อแสดงความคราวะทุกคน ที่มีส่วนสนับสนุน ผลักดัน เติบโตมาด้วยกันจนถึงทุกวันนี้ ทั้งช่วยใส่ความคิดสร้างสรรค์ เติมไอเดียล้ำ ๆ สร้างดีไซน์ที่แปลกแตกต่างออกไป เพิ่มความสมดุลให้กับผลงานทุกชิ้น นี่แหละ DNA สายพันธุ์เดียวกันของพวกเราชาว OHMies
Be Counted ลูกคิด เครื่องมือสำหรับใช้ในการคิดคำนวณชิ้นแรกที่มนุษย์คิดประดิษฐ์ขึ้นมาชาวจีนรู้จักการใช้ลูกคิดมากว่า 7,000 ปี จัดเป็นเครื่องคิดเลขยุคแรกของโลกก็ว่าได้ โดยทั่วไปเป็นแบบโครงสี่เหลี่ยม มีแกนร้อยตัวลูกคิดกลมใช้เลื่อนขึ้นลงเพื่อนับเลข

 
#OHMBeCounted  บีดลูกคิดในแบบของ OHM แตกต่างออกไปเพราะทำเป็นรูปทรงกลม พิเศษตรงที่ตัวลูกคิดสามารถขยับไปมาได้ด้วยสวมเป็นบีดก็สวย มองดูเหมือนกำไลที่ร้อยบีดขนาดจิ๋วหรือจะใช้ใส่เป็นตัวคั่น บีดก็ได้อีกเหมือนกัน
 
OHM เรียกบีดลูกคิดว่า Be Counted  ซึ่งหมายถึงการนับรวมเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อเอาไว้นับจำนวนสมาชิกของครอบครัว OHMily ที่เชื่อมต่อไว้ด้วยกันเด้วยแกนตรงกลาง จริงอยู่แม้แต่ละคนต้องยืนหยัดอยู่ด้วยตัวเองให้ได้แต่ถ้ามีครอบอยู่เคียงข้างให้อุ่นใจก็คงเป็นเรื่องดีไม่ใช่น้อย
Critical Hit โชคเปลี่ยนแปลงได้เสมอ กล้าพอที่จะเสี่ยงหรือเปล่า ชีวิตจริงก็ไม่ได้แตกต่างจากในเกม หลายคนคงเคยเล่นเกม D&D หรือ Dungeons & Dragons ที่ต้องสวมบทบาทเป็นตัวละครแฟนตาซี แล้วออกไปต่อสู้ผจญภัยในโลกจินตนาการ ขณะที่หมึกยักษ์อสูรกายใต้ท้องทะเลลึกโผล่พรวดขึ้นมา กำลังเตรียมจะโจมตี ฟาดหนวดขนาดมหึมาเข้าใส่ แต่ในเกมมีสิทธิ์ทอยลูกเต๋า 20 หน้า หรือ D 20 พลิกสถานการณ์ได้ แต้มที่ออกมาทำให้โชคกลับมาเข้าข้างอีกครั้ง
 
 
 
บีด #OHMCriticalHit ของ OHM ดีไซน์ในสไตล์เท่เป็นรูปหนวดหมึกยักษ์คาร์เคนพันอยู่กับลูกเต๋า 20 หน้า ว่ากันว่าหมึกยักษ์ในตำนานตัวนี้ มีขนาดความยาว 100 ฟุต หนักถึง 3 ตัน สูงเทียมเท่าเสากระโดงเรือ สามารถโจมตีเรือกระจุยได้ในพริบตาสร้างความหวาดกลัวให้กับเหล่านักเรือเดินเรือ แต่ครั้งนี้ไม่ต้องกลัวลุยไปข้างหน้า โชคเข้าข้าง เมื่อมีบีด CRITICAL HIT อยู่เคียงข้าง
 
 
Eye Love เมื่อเกิดตกหลุมรักบางสิ่งอย่างจริงจัง จึงเริ่มสนุกกับขั้นตอนการค้นคว้าหาข้อมูลในทุกส่วนสำคัญ ค้นหาความแตกต่างแม้เพียงในรายละเอียดเล็กน้อย ต่อให้มีขนาดเล็กมากเพียงใดก็สามารถใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องหาแม้ในจุดเล็กที่สุดซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า กล้องจุลทรรศน์ อุปกรณ์สำหรับส่องดูวัตถุ หรือสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก ประดิษฐ์ขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1620 มี 2 แบบ คือแบบใช้แสงกับแบบอิเล็กตรอน ซึ่งได้รับการพัฒนาคุณภาพให้มีกำลังขยายได้มากกว่า 500,000 เท่า
บีดรูปกล้องจุลทรรศน์ ไอเท็มเท่ที่ใช้ชื่อ #OHMEyeLove เพราะ OHM คิดว่าคงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอยู่ไม่ใช่น้อย ถ้าสามารถใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องตรวจสอบแยกแยะหารายละเอียดต่างๆ ของความรัก สิ่งที่เข้าใจยากที่สุด
OHM หยิบสสารในขวดทดลอง ที่กำลังทำปฏิกิริยาทางวิทยาศาสตร์เดือดเป็นฟองฟู่ดีไซน์ออกมาเป็นบีด #OHMOVERREACTING รูปขวดแก้วทรงชมพู่ ด้านข้างเรียว คอขวดแคบ เครื่องมือสำหรับนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยใช้ทดลองในห้องปฏิบัติการ เหมาะอย่างยิ่งในการใช้เขย่าผสมสสาร เนื่องจากจะไม่กระเด็นออกมาหรือใช้ในการต้มของเหลวกับตัวทำละลายก็ได้ การผสมสารบางอย่างต้องทำด้วยความระมัดระวัง เพราะอาจเกิดปฏิกิริยารุนแรงได้


ในแต่ละวันอาจต้องพบเจอกับเรื่องราวชวนให้รำคาญใจเจอผู้คนที่ทำให้โมโหฉุนเฉียวหงุดหงิดกับการจราจรติดขัดบนท้องถนน หลายต่อหลายเหตุการณ์ผสมปนเปกัน
Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.