เรียงหินทีละก้อน ด้วยใจตั้งมั่น จดจ่อ แน่วแน่

เรียงหินทีละก้อน ด้วยใจตั้งมั่น จดจ่อ แน่วแน่

บ่อยครั้งเมื่อเดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ จะพบเห็นกองหินวางเรียงทับซ้อนกัน เป็นสัญลักษณ์แฝงนัยยะแห่งการสื่อบางสิ่ง ความหมายแท้จริงคือสิ่งใด ไม่มีใครรู้แน่ ในสกอตแลนด์มีการจัดวางก้อนหินแบบนี้มาตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ทั้งเป็นเครื่องหมายในการบอกเส้นทาง บอกตำแหน่งของปูชนียสถาน บอกพิกัดดวงดาวในทางดาราศาสตร์ สื่อยุทธศาสตร์ในการทำศึกสงคราม แทนการสักการะบูชาตามความเชื่อพิธีกรรมทางศาสนา หรือแม้แต่เป็นการอวยพรให้แก่กันและกัน นอกจากนี้ ตามแนวชายฝั่ง จะมีการเรียงก้อนหินทาสีขาว เพื่อป้องกันไม่ให้เรือชนหน้าผา ในเกาหลีใต้ เหล่านักไต่เขารู้กันดีว่า ก้อนหินที่เรียงซ้อนกันคือสิ่งนำโชค และเป็นการบูชาเทพเจ้าแห่งขุนเขา



ทุกวันนี้ การเรียงก้อนหินเป็นเครื่องมืออย่างหนี่งในการฝึกฝนสมาธิ หินเปรียบประดุจความแข็งแกร่งแห่งจิตวิญญาณ ใจที่นิ่งสงบย่อมสามารถเรียงกองหินให้สูงขึ้นไปได้ แต่ขณะเดียวกันก็แสดงถึงความไม่เที่ยงแท้ของสรรพสิ่ง ต่อให้แข็งแกร่งเพียงใด สุดท้ายก็สูญสลายลงไป #OHMBeads นำความหมายดังกล่าวถ่ายทอดเป็น #OHMCairn บีดแก้วใสข้างในเป็นรูปหินหลากขนาดสีเอิร์ธโทน เรียงซ้อนกันเป็นวงรอบ สื่อสัจธรรมอันเที่ยงแท้ว่า ไม่มีสิ่งใดจีรังยั่งยืน



Woot Bear Phinneas หนึ่งในโปรเจ็กต์ OHMistry ที่นำผลงานของศิลปินมากฝีมือมาออกแบบเป็นบีด จุดกำเนิดของหมีน้อย Woot Bear เริ่มต้นขึ้นในปี 2016 เมื่ออาร์ตสตูดิโอของ สตีฟ เฟอร์รีรา ได้รวบรวมเหล่านักออกแบบของเล่นชั้นแนวหน้า มาช่วยกันคิดสร้างสรรค์ Woot Bear หมีซึ่งหล่อจากเรซิ่น ขนาดความสูง 5 นิ้ว เพื่อนำไปจัดแสดงในงานศิลปะ ที่แกลอรี่ในเมืองซานฟรานซิสโก หลังจากนั้นจึงได้รับการพัฒนาออกมาเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบต่าง ๆ อีกมากมาย
 
 
Woot Bear ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นหมีนำโชค OHM จึงใช้สัญลักษณ์รูปเกลียวที่ปรากฏอยู่บนโลโก้ มาออกแบบสอดประสานจนเป็นหนึ่งเดียวกัน กลายเป็นบีด #OHMWootBearPhinneas เหมือนรวมความโชคดีเอาไว้ด้วยกันสองเด้ง



Back to blog

2 comments

NEqaszeBoSQu

KRrmijOwHYF

uCVcDtKngWy

KBUzPdplshw

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.