ใคร ๆ ก็ทำบีดได้ จากแฮนด์เมดสู่เวิลด์ไวด์

ใคร ๆ ก็ทำบีดได้ จากแฮนด์เมดสู่เวิลด์ไวด์

ใคร ๆ ก็ทำบีดได้ จากแฮนด์เมดสู่เวิลด์ไวด์

ต้นโอ๊กในตำนาน แต่ละต้นอายุไม่ต่ำกว่า 500 ปี Major Oak ใจกลางป่าเชอร์วูด อังกฤษ เล่าขานกันว่าเป็นที่ซ่อนตัวของโรบินฮูด Angel Oak ในรัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา แผ่กิ่งก้านสาขางดงามราวกับนางฟ้าสยายปีก ปกคลุมพื้นที่กว่า 1,600 ตารางเมตร Bridegroom’s Oak แห่งเมืองออยทิน เยอรมนี ต้นโอ๊กแห่งความรัก เมื่อคู่รักที่ถูกกีดกัน ลักลอบติดต่อกันโดยการเขียนจดหมายรักทิ้งไว้ในโพรงไม้ จนในที่สุดทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกันใต้ร่มเงาของต้นโอ๊ก

OAK WOOD-ENT - 2,200 THB


รอยแตกของเนื้อไม้โอ๊กที่ผ่านกาลเวลาจนแกร่ง กลายเป็นบีด OAK WOOD-ENT ที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างบีด WOOD-ENT กับบีด OAK LEAF ซึ่งทาง OHM Studio สนุกกับการนำบีดมาตัดต่อเข้าด้วยกันในแคมเปญ OHMkenstein เมื่อนำบีดชิ้นนี้ออกจำหน่าย ปรากฎว่าเกิดกระแสความนิยม จนต้องทำออกมาขายในระดับเวิลด์ไวด์ ที่แตกต่างออกไปก็คือบีดเดิมติดใบโอ๊คแค่ 2 ใบ แต่บีด OAK WOOD-ENT ติดใบโอ๊กที่ด้านหลังเพิ่มเป็น 4 ใบ จะน่าเป็นปลื้มขนาดไหน ถ้าได้เห็นบีดทำมือฝีมือตัวเองกลายเป็นบีดเวิลด์ไวด์ ออกขายทั่วโลก



บีดจากโปรเจกต์ OHMistry ฝีมือการดีไซน์ของ “นิโคล โอรอซโก” นักสะสมบีดตัวยง เธอเป็นคนที่เลือกสรรบีดแต่ละแบบมาร้อยเรียงเข้าด้วยกันได้อย่างประณีตลงตัว จนหลายคนออกปากชมยกให้เป็นผู้เชี่ยวชาญการจัดบีด นอกจากเลือกให้ตัวเองแล้ว ยังเลือกแบบที่เหมาะให้กับลูกสาว ให้กับคนในครอบครัว รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และกลุ่มคนชอบบีดด้วยกัน ที่ติดตามเธอในยูทูป และอินสตาแกรม



KICKIN' PEACHES - 1,700 THB


นิโคลก็เหมือนกับอีกหลาย ๆ คน ที่เติบโตในเมืองเล็ก และออกวิ่งตามหาความฝันในเมืองใหญ่ เธอประสบความสำเร็จกับงานด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิก มีดรีมทีมที่มีเป้าหมายเดียวกัน จนได้รับการขนานนามตั้งฉายาว่า “ทีมนินจาแดนใต้” และไม่ว่าจะทำอะไร หรือไปอยู่ที่ไหน จิตวิญญาณของนินจา นักต่อสู้ผู้ไร้ร่องรอย ไม่โอ้อวด ยังคงติดตัวอยู่เสมอ และนั่นคือที่มาของบีดนินจาสาว KICKIN’ PEACHES อีกหนึ่งผลงานของคนรักบีด ที่กลายมาเป็นคนออกแบบบีด และสักวันคนนั้นอาจเป็นคุณ


KICKIN' PEACHES - 1,700 THB

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.